Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giảng viên đòi nợ, ĐH Quy Nhơn náo loạn

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 29.12, gần 100 cán bộ, giảng viên trường ĐH Quy Nhơn đã bao vây ông Trần Tín Kiệt – Hiệu trưởng nhà trường để đòi tiền nợ liên quan đến công tác giảng dạy trong 2 năm học 2006 – 2007 và 2007 – 2008. Ông Kiệt buộc phải tổ chức một cuộc tiếp xúc với không khí hết sức căng thẳng.

Trước phản ánh của các giảng viên về việc đòi nợ tiền đứng lớp hệ không chính quy, tiền hỗ trợ tăng thu nhập, tiền vượt giờ… lên đến nhiều tỉ đồng, ông Kiệt tỏ ra lúng túng và không đưa ra một phương án giải quyết nào, đã khiến cho không khí cuộc họp trở nên hỗn loạn. Đã có xô xát giữa một số cá nhân đang công tác tại trường. Đại diện UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo và Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định phải vào trường ghi nhận tình hình để có hướng xử lý, đề nghị các giảng viên giải tán.

Trước đó, cán bộ, giảng viên ĐH Quy Nhơn đã có nhiều đơn thư phản ánh, tố cáo những sai phạm của ông Kiệt lên Bộ GD-ĐT. Thanh tra Bộ đã có kết luận nhưng nhiều vấn đề vẫn chưa sáng tỏ, chưa thuyết phục khiến tình trạng khiếu kiện kéo dài, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác đào tạo tại trường.

C.Nguyên (Theo TNO)

Bình luận (0)