Hội nhậpGiáo dục phát triển

Đánh giá năng lực tiếng Anh chuẩn quốc tế cho học sinh TP. Hồ Chí Minh

Tạp Chí Giáo Dục

Với mong muốn tạo cơ hội cho học sinh TP. Hồ Chí Minh tham gia đánh giá năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh đã phối hợp với Tổ chức giáo dục IIG Việt Nam chính thức phát động vòng thi cấp thành phố cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge –  sân chơi tiếng Anh chuẩn quốc tế uy tín dành cho học sinh từ lớp 2 – lớp 12 trong năm 2021-2022.

Năng lực tiếng Anh của học sinh TP. Hồ Chí Minh được đánh giá cao

Trước xu hướng hội nhập, toàn cầu hóa, việc bồi đắp kỹ năng tiếng Anh cho các em học sinh ngay từ những cấp học nền tảng ngày càng trở nên quan trọng. Nắm bắt nhu cầu thiết yếu đó, Sở GD – ĐT TP. Hồ Chí Minh đặc biệt quan tâm và chú trọng thúc đẩy phong trào dạy và học tiếng Anh theo chuẩn quốc tế trên toàn thành phố, đồng thời khuyến khích các em học sinh tham gia vào các sân chơi uy tín, bổ ích để đánh giá và nâng cao năng lực tiếng Anh như cuộc thi tiếng Anh TOEFL Challenge. Đây là cuộc thi uy tín sử dụng hệ thống bài thi TOEFL của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS) làm tiêu chí đánh giá năng lực tiếng Anh của thí sinh cũng như trao giải cho cuộc thi.

Có thể nói, TP. Hồ Chí Minh là một trong những thành phố đi đầu trong việc nâng cao năng lực tiếng Anh theo chuẩn quốc tế, minh chứng bởi những kết quả ấn tượng đạt được của các thí sinh sau Vòng thi cấp Thành phố trong năm 2020-2021 như sau:

Kết quả của thí sinh TP. Hồ Chí Minh mùa giải TOEFL Challenge 2020-2021

Với thành tích đáng tự hào như trên, Sở GD-ĐT TP. Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức cuộc thi TOEFL Challenge năm 2021-2022. Đặc biệt, đánh dấu 1 thập kỷ có mặt tại Việt Nam, lần đầu tiên cuộc thi mở rộng thêm cuộc thi TOEFL ITP Challenge dành cho học sinh THPT, hứa hẹn sẽ là cơ sở để thành phố đánh giá đầu ra và chất lượng đào tạo toàn diện môn tiếng Anh, cũng như đưa ra thêm các giải pháp phát huy năng lực tối đa của học sinh tại thành phố đi đầu về kinh tế trên cả nước.

Những lợi thế khi tham gia cuộc thi TOEFL Challenge

Tham gia Vòng thi cấp thành phố TOEFL Challenge, các thí sinh sẽ được nhận phiếu điểm quốc tế TOEFL có giá trị toàn cầu từ Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ (ETS). Những thí sinh xuất sắc nhất tại TP Hồ Chí Minh sẽ được tham dự Vòng Chung kết Quốc gia để tranh ngôi Vô địch với các thí sinh đến từ các tỉnh thành khác trên cả nước. Đặc biệt, các em có thành tích xuất sắc còn được nhận giấy khen do chính Giám đốc Sở GD – ĐT ký tặng.

Đại diện Sở GD-ĐT TP.HCM trao giải thưởng cho thí sinh tham dự cuộc thi

Đối với các thí sinh cấp tiểu học và THCS, các em sẽ được đánh giá chính xác và chi tiết năng lực Anh ngữ nhờ các thông tin như điểm thành phần từng kỹ năng (gồm điểm số và điểm quy đổi theo CEFR), phần mô tả khả năng tiếng Anh đạt được ở từng kỹ năng trên phiếu điểm TOEFL. Từ đó giúp phụ huynh có cơ sở để xây dựng hoặc điều chỉnh lộ trình học tập đúng cho con em mình. Đặc biệt, nhiều trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố đã sử dụng phiếu điểm TOEFL để ưu tiên xét tuyển, cộng điểm đầu vào đầu cấp.

Tính năng ưu việt của phiếu điểm TOEFL Primary

Với các thí sinh THPT tham dự cuộc thi TOEFL ITP Challenge – đây là cơ hội tuyệt vời để các em được miễn thi tốt nghiệp và quy đổi sang điểm 10 môn tiếng Anh khi đạt điểm số TOEFL ITP từ 450 điểm trở lên. Không những thế, với chứng chỉ TOEFL ITP đạt đủ điều kiện theo tiêu chí của từng trường, các em sẽ được ưu tiên xét tuyển vào hơn 50 trường đại học tại Việt Nam, điển hình như Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, Đại học Công nghệ- Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Ngoại ngữ – Tin học TP. Hồ Chí Minh…

Chị Nguyễn Quỳnh Trang, một phụ huynh có con học lớp 12 tại trường THPT Ngô Quyền, Quận 7, TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Theo tìm hiểu, tôi thấy xu hướng nhiều học sinh lớp 12, thậm chí từ lớp 10 và lớp 11 đã mong muốn thi các chứng chỉ quốc tế để có cơ hội miễn thi tốt nghiệp môn tiếng Anh sớm. Vì vậy, ngay khi cuộc thi TOEFL Challenge tại TP.Hồ Chí Minh được phát động, phụ huynh và nhà trường đều hưởng ứng đăng ký cho các con tham dự Vòng trải nghiệm trực tuyến. Kết quả của con tôi tại vòng thi trải nghiệm khá khả quan và con cũng chia sẻ muốn tiếp tục thi Vòng thi cấp thành phố. Nếu đạt được trên 450 điểm sẽ mở ra nhiều cơ hội tốt cho con trước cánh cửa tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học.”

Để tham dự Vòng thi cấp thành phố cuộc thi TOEFL Challenge tại TP. Hồ Chí Minh, các phụ huynh và các em học sinh có thể đăng ký ngay tại trường mình đang theo học hoặc đăng ký tại đường link trực tuyến:
http://dangkythi.ttngoaingutinhoc.hcm.edu.vn/

Vòng thi cấp Thành Phố cuộc thi TOEFL Primary Challenge (dành cho học sinh Tiểu học từ lớp 2-5): Hạn đăng ký: 14/04/2022, Ngày thi: 14/05/2022

Vòng thi cấp Thành Phố cuộc thi TOEFL Junior Challenge (dành cho học sinh THCS) và TOEFL ITP Challenge (dành cho học sinh THPT): Hạn đăng ký: 29/04/2022, Ngày thi: 29/05/2022.

T.D.V

Bình luận (0)