Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Dân chưa bằng lòng với giải thích của chính quyền

Tạp Chí Giáo Dục

Đối thoại về dự án Tân Sơn Nhất – Bình Lợi:TT (TP.HCM) – Sáng 6-1, tại UBND P.2, Q.Tân Bình, TP.HCM đã diễn ra cuộc đối thoại giữa các hộ dân và chính quyền liên quan đến dự án đường nối Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – vành đai ngoài, với sự tham dự của ông Trần Quang Phượng – giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.

Một trong những nội dung được người dân đề cập: việc thay đổi hướng tuyến đoạn từ khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đến ngã năm Nguyễn Thái Sơn, thuộc dự án nói trên là sai so với phê duyệt năm 1997 của Thủ tướng. Theo phê duyệt trước đây, đoạn đường này có lộ giới 60m chạy dọc tuyến Bạch Đằng, nay được thay bằng hai nhánh Hồng Hà (20m) và Bạch Đằng (20m). Việc thay đổi này chưa có ý kiến của Thủ tướng. Cũng theo người dân, việc điều chỉnh hướng tuyến phải giải tỏa nhiều nhà dân, tốn kém hơn so với phương án đã được duyệt. Một số ý kiến cũng phản ảnh giá cả đền bù chưa hợp lý, phải xem xét lại để đảm bảo quyền lợi của người dân…

Theo ông Trần Quang Phượng, việc điều chỉnh trên đã được cấp thẩm quyền chấp thuận nhằm giảm số lượng nhà bị giải tỏa trắng… Tuy nhiên một số người dân chưa bằng lòng, đồng thời yêu cầu lãnh đạo có trách nhiệm trực tiếp xuống khảo sát ở địa bàn thực hiện dự án, lắng nghe thêm ý kiến người dân. Về phản ảnh giá đền bù của dự án (đoạn đi qua Q.Tân Bình) chưa phù hợp, ông Phượng yêu cầu UBND quận tiếp thu và thẩm định lại để xem giá đền bù đã hợp lý chưa.

Q.THANH (Theo TTO)

Bình luận (0)