Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

500.000 kiều bào về quê ăn tết

Tạp Chí Giáo Dục

(GD TP.HCM): – Sáng 6-1, Ủy ban Nhà nước về người Việt ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) và Đài Truyền hình Việt Nam đã họp báo công bố chương trình truyền hình trực tiếp quốc tế “Xuân quê hương 2009”.
Đây là chương trình truyền hình trực tiếp quốc tế đầu tiên dành cho đông đảo người Việt Nam hiện đang sinh sống khắp nơi trên thế giới, nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế, được thực hiện tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), với các điểm giao lưu chính là: Viên Chăn (Lào), Matxcơva (Nga) và San Fransisco (Mỹ) vào ngày 18-1 tới.
Theo Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kiêm Chủ nhiệm Ủy ban người Việt ở nước ngoài Nguyễn Thanh Sơn, dự kiến Tết Kỷ Sửu 2009 sẽ có khoảng 500.000 kiều bào về quê ăn tết. Từ năm 2007 đến nay, số lượng kiều bào về quê ăn tết ngày càng đông, năm sau luôn cao hơn năm trước.
Với vị thế của Việt Nam được nâng lên rõ rệt so với các nước trong khu vực và trên thế giới, dù bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế toàn cầu nhưng tăng trưởng kinh tế của Việt Nam vẫn được bạn bè quốc tế đánh giá cao, là một trong những lý do khiến bà con xa quê muốn về sum họp.
Ng.H

Bình luận (0)