Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Giáo dục nhân quyền để quốc tế hiểu Việt Nam hơn

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 8-1, Hội thảo khoa học nhằm đánh giá công tác nghiên cứu khoa học và giáo dục về nhân quyền kể từ khi Ban Bí thư ban hành Chỉ thị 12-CT/TW về “Vấn đề quyền con người và quan điểm, chủ trương của Đảng ta” đã được Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức tại Hà Nội. 
PGS.TS Nguyễn Thanh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quyền con người, cho rằng, nhìn chung, đường lối, chính sách cơ bản của Đảng và Nhà nước ta đã định hướng khá toàn diện nội dung của quyền con người, quyền công dân, từ quyền tư tưởng, chính trị, dân sự đến các quyền kinh tế, xã hội, văn hóa; từ quyền độc lập thống nhất của dân tộc – quốc gia đến quyền của các giai tầng xã hội, quyền của những nhóm dễ bị tổn thương trong xã hội, như quyền của người nghèo, trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi, người tàn tật, đồng bào dân tộc thiểu số, đồng bào các tôn giáo…
Theo các đại biểu, giáo dục về quyền con người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc bảo đảm thực hiện và bảo vệ quyền con người. Cần coi việc nghiên cứu và giảng dạy quyền con người là một nhiệm vụ quan trọng, lâu dài và cấp bách để nâng cao nhận thức chung của xã hội về quyền con người.
Phó Giám đốc Học viện Chính trị – Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh – PGS.TS Nguyễn Đăng Thành, cho biết, giáo dục về quyền con người đã gắn với tuyên truyền quan điểm, chính sách của Đảng, Nhà nước ta về quyền con người; xác định trách nhiệm của các chủ thể chính trong việc thực thi, giám sát việc bảo vệ quyền con người…
TTX

Bình luận (0)