Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Trên 3.800 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo đón tết

Tạp Chí Giáo Dục

Gần 2 tỷ đồng ủng hộ giáo viên ăn Tết Kỷ Sửu
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa ký quyết định hỗ trợ cho các hộ nghèo với mức 200.000 đồng/người để đón Tết Nguyên đán Kỷ Sửu 2009, nhưng không vượt quá 1 triệu đồng/1 hộ nghèo.
Việc xác định hộ nghèo thực hiện theo Quyết định số 170/2005/QĐ-TTTg ban hành chuẩn nghèo áp dụng cho giai đoạn 2006-2010. Trong đó, ngân sách Trung ương hỗ trợ 100% kinh phí cho các hộ nghèo ở các địa phương chưa tự cân đối được ngân sách và ngân sách địa phương năm 2008 không đạt dự toán.
Ngân sách Trung ương hỗ trợ 50% kinh phí cho các địa phương có tỷ lệ điều tiết các khoản thu phân chia về ngân sách Trung ương dưới 50%. Các địa phương còn lại, bố trí từ ngân sách địa phương.
Bộ Tài chính tạm ứng dự phòng ngân sách Trung ương năm 2009 cho các địa phương, bảo đảm cho các hộ nghèo nhận được tiền hỗ trợ trước Tết Nguyên đán, đồng thời có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện hỗ trợ một cách kịp thời, đúng đối tượng.
Theo dự tính, tổng mức kinh phí hỗ trợ cho các hộ nghèo nhân dịp tết khoảng hơn 3.800 tỷ đồng.
l Hưởng ứng thư của Phó thủ tướng, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân về việc chăm lo cho các thầy cô giáo, cô giáo nhân dịp Tết Kỷ Sửu, các tổ chức, cá nhân đã dành kinh phí hỗ trợ cho thầy cô giáo hiện đang công tác tại các vùng khó khăn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo các địa phương cả nước. Tập đoàn dầu khí Việt Nam đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho 10 tỉnh: Đồng Tháp, Trà Vinh, Hậu Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Ninh Thuận, Tây Ninh, Phú Thọ. Công ty TNHH Tư vấn đầu tư và xúc tiến thương mại đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho 10 tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình. Tổng công ty Viettel cũng đã hỗ trợ 600 triệu đồng cho 12 tỉnh Tây nguyên và Trung bộ. Ông Lê Văn Kiểm, cựu chiến binh, cựu học sinh miền Nam tập kết ra Bắc, anh hùng thời kỳ đổi mới đã hỗ trợ 300 triệu đồng cho 6 tỉnh miền Trung và miền núi. Bộ GD-ĐT sẽ chuyển tiền hỗ trợ về các tỉnh nêu trên và ủy quyền cho giám đốc các sở GD-ĐT thực hiện việc hỗ trợ theo đúng đối tượng trước Tết Nguyên đán.
N.S – N.Huê

Bình luận (0)