Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Với Đảng, mùa xuân

Tạp Chí Giáo Dục

Đã thành thông lệ, từ hơn nửa thế kỷ nay, kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt quốc dân, đồng bào dõng dạc tuyên bố với toàn thế giới nước Việt Nam độc lập tại vườn hoa Ba Đình lịch sử vào ngày 2-9-1945, cứ mỗi lần Tết đến, xuân về, cả dân tộc ta lại mừng xuân – mừng Đảng.

Mừng xuân là mừng thời khắc thiêng liêng của tạo hóa, thiên nhiên dành cho con người, cho đất trời khi từ đông tàn, giá buốt bước sang mùa xuân ấm áp, trăm hoa đua nở, báo hiệu những gì tốt đẹp nhất như những lộc xuân không chỉ với đất trời mà còn của cả lòng người.

Mừng Đảng là mừng tổ chức của những con người tiên tiến, tiên phong, đại diện cho giai cấp, cho dân tộc gần một thế kỷ qua đã phấn đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân mà người đảng viên tiêu biểu nhất là Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu đã được cả dân tộc tôn vinh, gọi là Bác Hồ và cả thế giới ngợi ca – một danh nhân văn hóa thế giới.

Đó là điều trùng hợp kỳ diệu.

Năm nay, nhân dân ta mừng xuân, mừng Đảng trong lúc cả thế giới và đất nước ta vừa bước qua những khó khăn, thách thức tưởng chừng có lúc khó có thể vượt qua. Trên trái đất thân yêu của chúng ta, khát vọng bình yên, ấm no, hạnh phúc vẫn từng giờ từng phút bị đe dọa. Đâu đó vẫn còn máu đổ đầu rơi, bởi những cuộc tranh chấp biên giới, đụng độ sắc tộc, nạn khủng bố và cả mưu đồ bá chủ của những nước lớn. Khi lòng người không yên, đất trời cũng chẳng “mưa thuận, gió hòa”. Cuộc khủng khoảng kinh tế, bắt đầu từ các nền kinh tế lớn, cùng với thảm họa thiên tai đã làm điêu đứng bao quốc gia dân tộc, làm bao nhiêu gia đình lâm vào cảnh màn trời chiếu đất, chia lìa, cách xa.

Trong bối cảnh ấy, với sứ mạng lịch sử của mình, Đảng ta – Đảng Cộng sản Việt Nam – với kinh nghiệm gần 80 năm tổ chức và lãnh đạo cách mạng Việt Nam vẫn vững tay chèo lái đưa con thuyền cách mạng, đưa cả dân tộc ta vượt qua biết bao thác ghềnh, dông bão đến bến bờ hạnh phúc.

Kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, an sinh xã hội, tăng trưởng hợp lý và bền vững không chỉ là chủ trương, định hướng mà bước đầu đã trở thành sự thật. Từ bài học của các nền kinh tế lớn trên thế giới và từ kinh nghiệm của chính mình, trong suốt hơn 20 năm đổi mới, Đảng ta đã nhận rõ một điều: Phát triển kinh tế phải gắn với an sinh xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân.

Phát triển kinh tế, hội nhập quốc tế phải đi đôi với giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Văn hóa vừa là nền tảng tinh thần, vừa là mục tiêu và động lực phát triển kinh tế – xã hội. Tuy còn biết bao khó khăn, thử thách trên con đường phát triển đất nước, nhưng bước vào xuân này, từ những gì đạt được trong những năm qua, cho phép chúng ta tự tin vững bước trên chặng đường mới, xây dựng đất nước ta theo định hướng: Dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Cùng với cả nước, nhân dân thành phố Hồ Chí Minh mừng xuân, mừng Đảng với niềm tin mới. Hội nghị Thành ủy giữa nhiệm kỳ và kỳ họp lần thứ 14 HĐND TP khóa VII trước thềm năm mới đã đánh giá, tổng kết và khẳng định những thành tựu, kết quả và chỉ ra những khó khăn, thách thức trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố. Thành phố vẫn giữ vững vai trò đầu tàu, cùng cả nước, vì cả nước đi lên CNXH. Thành phố vẫn luôn thể hiện truyền thống và bản lĩnh của một thành phố năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, góp phần tích cực trong việc hoạch định chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, trong đó có việc xây dựng nền kinh tế thị trường, theo định hướng XHCN.

Mừng xuân, mừng Đảng với Đảng, mùa xuân là một. Từ niềm tin ấy, Đảng bộ và nhân dân TP sẽ phấn đấu hết sức mình xây dựng thành phố văn minh, hiện đại, thành phố Anh hùng được vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, xứng đáng với máu xương của biết bao thế hệ đồng bào, đồng chí đã đổ xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì ấm no hạnh phúc của nhân dân.

Sài Gòn Giải Phóng

 

Bình luận (0)