Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

02h45 ngày 6/12, sân Molineux, vòng 15 EPL, Wolves – Chelsea: Hạ sói chờ đại chiến

Tạp Chí Giáo Dục

Gặp đối thủ đang xuống dốc không phanh như Wolves là cơ hội tốt để Chelsea nạp thêm sự hưng phấn cho màn tiếp đón Man City…
Các trận đại chiến London mùa này đã tạo ra vòng tròn khép kín. Tottenham hạ Chelsea, Chelsea hạ Arsenal và Arsenal vừa đánh bại Tottenham. Họ đang so kè nhau từng điểm số trong cuộc đua top 4. Và kẻ hưởng lợi không ai khác chính là Man City và Liverpool, 2 đội bóng đã bứt hẳn lên nhóm trên trong cuộc đua vô địch.
Trận thua bẽ bàng 1-3 trước Tottenham đã khiến Chelsea đứt mạch bất bại ở Premier League mùa này. Nó đã chỉ ra nhiều vấn đề của The Blues, từ vị trí và vai trò của Kante cho tới sự phụ thuộc quá lớn vào Eden Hazard. Để giải quyết vấn đề này, HLV Sarri có thể sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến.
Nhưng ở Stamford Bridge, thời gian không đợi Sarri. Chỉ một chút sơ sẩy, đội bóng của ông có thể bị đá bay khỏi top 4. Trước mắt nhà cầm quân người Italia là tháng 12 đầy cạm bẫy với số trận đấu dày đặc. Trong đó, đáng chú ý nhất là màn tiếp đón Nhà ĐKVĐ Man City vào cuối tuần này.
Cũng rất may là ngay sau trận thua Tottenham, Chelsea đã kịp ổn định tình hình bằng 2 chiến thắng liên tiếp trước PAOK và Fulham. Điều khiến HLV Sarri mừng nhất là ở 2 trận đấu này, The Blues đều giữ sạch lưới sau khi đã nhận 3 bàn thua ở derby.
Cũng rất may cho Sarri là trước màn đại chiến với Man City, ông chỉ phải gặp một Wolves đã và đang có dấu hiệu xuống dốc không phanh.
Thật vậy! Ở 8 vòng đấu đầu tiên, Wolves chỉ để thua duy nhất 1 trận. Họ trở thành đối thủ đáng gờm với mọi đội bóng, kể cả những ông lớn như Man City, Man Utd hay Arsenal. Nhưng ở 6 vòng đấu sau đó, "bầy sói" bỗng dưng sa sút khó hiểu khi để thua tới 5 trận.
Chuỗi trận tệ hại này đã đẩy Wolves xuống vị trí thứ 12 trên BXH. HLV Nuno Espirito Santo hiểu rằng nếu không kịp ổn định tình hình, Wolves có thể còn tụt sâu hơn thế. Nhưng khó cho "bầy sói" là trong tháng 12 này, họ gặp khá nhiều đối thủ khó nhằn. Ngoài 3 trận đấu với các ông lớn là Chelsea, Liverpool và Tottenham, thầy trò Nuno Espirito Santo còn phải chạm trán 2 đối thủ đang rất cần điểm trong cuộc đua trụ hạng (Newcastle và Fulham).
Tháng 12 đã khởi đầu với dự cảm xấu cho Wolves khi họ dễ dàng để thua Cardiff 1-2. Trước đối thủ đang gặp vấn đề cả về chuyên môn lẫn tinh thần như vậy, Chelsea có lý do để tin tưởng 3 điểm. Đó sẽ là sự chuẩn bị không thể tốt hơn cho thầy trò Sarri trước màn tiếp đón Man City. 
LỰC LƯỢNG
– WOLVES: Vắng Jonny (chấn thương) và Ruben Neves (treo giò).
– CHELSEA: Khả năng ra sân của Ross Barkley, Victor Moses và Marcos Alonso còn bỏ ngỏ.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Wolves thua 5/6 vòng đấu gần nhất ở Premier League (hòa 1, thua 5).
– Chelsea mới chỉ để thua duy nhất 1 trận ở Premier League mùa này (thắng 9, hòa 4, thua 1).
– Chelsea thắng 9/10 cuộc đụng độ Wolves gần nhất từ năm 2003 tới nay trên mọi đấu trường (thắng 9, thua 1).
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
DỰ ĐOÁN: Chelsea thắng 2-1
Duy Nam (theo bongdaso)

Bình luận (0)