Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Trường THPT Vị Thủy, Hậu Giang

Tạp Chí Giáo Dục

Hàng chục học sinh nghỉ học do sâu cắn?
Hàng chục học sinh của Trường THPT Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang bị mắc bệnh lạ. Triệu chứng bệnh là: đau đầu, nóng sốt, mắt đỏ, viêm họng và ngứa toàn thân. Ngày thứ bảy 7-3-2009, một số học sinh lớp 12TN1 đột nhiên bị ngứa toàn thân. Sau ngày chủ nhật được nghỉ, thứ hai, ngày 9-3-2009, có đến 12 trường hợp có triệu chứng bệnh tương tự. Trường đã nhanh chóng đưa học sinh đến bệnh viện khám và điều trị, đồng thời báo với Trung tâm Y tế dự phòng của huyện có biện pháp xử lý. Thế nhưng, sang ngày thứ ba, 10-3-2009, lại có thêm 10 học sinh phát bệnh, nâng tổng số học sinh lớp 12TN1 lên 22 em. Ngoài 22 học sinh của lớp 12TN1, có thêm 4 học sinh ở các lớp lân cận và lớp trái buổi bị lây bệnh theo. Như vậy, đến ngày 10-3-2009, tổng số học sinh bị bệnh là 26 học sinh. Ngay lập tức, Trường THPT Vị Thủy đã cho lớp 12TN1 và 4 học sinh bị bệnh nghỉ học, phòng học được niêm phong và kết hợp với Trung tâm Y tế dự phòng xử lý.
 Chẩn đoán ban đầu của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vị Thủy thì có thể đây là ổ dịch sởi hoặc rubella và Trung tâm cũng nhanh chóng lấy mẫu gửi đi xét nghiệm đồng thời tổ chức phun xịt thuốc tiêu độc khử trùng trong khuôn viên trường. Bà Lê Hồng Đào, Phó chánh văn phòng Sở GD-ĐT tạo tỉnh Hậu Giang cho biết: “Trong quá trình kết hợp cùng Trung tâm Y tế dự phòng làm vệ sinh, tiêu độc khử trùng đã phát hiện có nhiều trứng sâu từ cây bàng cạnh phòng học bám trong phòng học. Do chưa có kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP.HCM nên chưa thể kết luận chính thức học sinh bị bệnh sởi hoặc rubella hay bị sâu cây bàng làm ngứa toàn thân”.
Sau 5 ngày nghỉ, các phòng học được làm vệ sinh, tiêu trùng khử độc, đến ngày 16-3-2009, 26 học sinh đã hoàn toàn khỏi bệnh và đi học lại bình thường. Bà Đào khẳng định thêm: “Tính đến ngày 19-3-2009, học sinh bị bệnh không còn triệu chứng bệnh và toàn Trường THPT Vị Thủy không còn trường hợp nào mắc bệnh”.
Thái Hải

Bình luận (0)