Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Người dân còn phàn nàn nhiều về xe buýt

Tạp Chí Giáo Dục

Xe buýt hoạt động tại ngã tư An Sương

(GD TP.HCM): – Sáng 24-3, HĐND TP.HCM đã tổ chức hội nghị chuyên đề về nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt với sự chủ trì của bà Phạm Phương Thảo, Chủ tịch HĐND TP.HCM. Tham dự hội nghị còn có Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân.
Ông Dương Hồng Thanh, Phó giám đốc Sở GTVT cho biết, hiện TP.HCM có 151 tuyến xe buýt trong đó có 36 tuyến không trợ giá. Tổng số xe buýt hiện đang khai thác phục vụ hành khách là 3.225 xe. Lượng khách đi xe buýt đạt bình quân 936.000 lượt khách/ngày, đáp ứng khoảng 5,4% nhu cầu đi lại của cư dân TP.HCM. Sắp tới sẽ nghiên cứu điều chỉnh giá vé cho phù hợp.
Sở GTVT cũng thừa nhận hiện nay dịch vụ xe buýt còn nhiều hạn chế như nhân viên xe buýt có thái độ không tốt với khách, phân biệt đối xử với hành khách sử dụng vé tháng, dừng đón trả khách không đúng trạm quy định…
Đại biểu Huỳnh Công Hùng, Phó trưởng ban Kinh tế – Ngân sách HĐND TP cho biết tổng đầu tư cho xe buýt trong những năm gần đây xấp xỉ 3.400 tỷ đồng, trong đó tiền đầu tư phương tiện là 1.415 tỷ đồng còn lại là tiền trợ giá. Tuy vậy, qua khảo sát thì mức độ hài lòng của người dân đã giảm trên 20%.
N.Đ

Bình luận (0)