Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Một học sinh bị đâm chết tại sân trường

Tạp Chí Giáo Dục

Chiều 28-3, lúc 15 giờ 20 phút tại sân Trường THCS Tân Bình (TP.HCM), trong giờ ra chơi, Lê Công Hoàng (học sinh lớp 8/4) đã xô xát với Phạm Quốc Minh (học sinh lớp 9/7). Trong lúc ẩu đả, Hoàng rút dao thủ sẵn trong người ra đâm Phạm Quốc Minh khiến Minh tử vong.
11 giờ ngày 29-3, qua trao đổi, thầy Huỳnh Huyền, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Bình cho biết: “Phòng học của lớp 9/7 nằm ở lầu 2 dãy B và phòng học của lớp 8/4 nằm ở lầu 1 dãy A (hai dãy này đối diện nhau). Ra chơi (15 giờ 15 phút) khoảng 5 phút (15 giờ 20 phút), một học sinh hớt hải đến báo với tôi: có mấy bạn học sinh bị đâm. Ngay sau đó, tôi vội chạy ra và cắt cử giáo viên lẫn giám thị đưa các em đến ngay Bệnh viện Thống Nhất ở gần trường. Đồng thời nhà trường cũng nhanh chóng báo Công an quận Tân Bình. Trong số 4 học sinh liên quan, chưa em nào bị vi phạm kỷ luật. Tôi vô cùng đau đớn khi hay tin em Phạm Quốc Minh đã mất”. Vụ việc theo như lời kể của nhà trường: 3 học sinh lớp 9/7 gồm Phạm Quốc Minh, Nguyễn Đăng Khương và Lê Huy Cường, ngay sau giờ ra chơi đã tìm đến lớp 8/4 nơi em Lê Công Hoàng đang học và sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Hệ quả của vụ việc dẫn đến cái chết của em Minh và 3 em còn lại đều vào bệnh viện.
Theo yêu cầu của công an nhằm tránh những điều xấu có thể xảy ra, bệnh viện đã chuyển em Lê Công Hoàng đến điều trị tại một bệnh viện khác. Ngoài em Minh tử vong, chỉ còn em Lê Huy Cường còn tiếp tục nằm điều trị vết thương, em Khương đã đi lại được và đã về nhà. Theo lời thầy Trần Phương giáo viên bộ môn toán và là giáo viên chủ nhiệm lớp 8/4: “Em Lê Công Hoàng mới chuyển từ Bắc Giang về học tại trường đầu năm học 2008-2009. Qua tìm hiểu tôi biết năm học 2007-2008, em học lớp 8, nhưng do phải dành thời gian điều trị bệnh tim nên HK II em phải bỏ học. Chính vì thế, em phải học lại lớp 8. Ba em Hoàng mất do tai nạn giao thông. Mẹ em vẫn sống tại tỉnh Bắc Giang riêng em được gửi vào thành phố. Em sống tại nhà một người bác họ. Trong lớp em là học sinh ít nói, rất ngoan ngoãn và lễ độ. Học lực các môn đều khá giỏi. Kết quả HK I năm học 2008-2009, em được xếp học lực loại khá và đạo đức tốt. Trong các tiết học bộ môn toán của tôi, em Hoàng luôn hăng say phát biểu”. Bà Phạm Thị Phước, Phó trưởng phòng GD-ĐT quận Tân Bình cho biết: “Đến thời điểm này, Công an quận Tân Bình đang điều tra. Chúng tôi vẫn chưa biết nguyên nhân dẫn đến vụ việc đáng tiếc này”.
T.T.Q

Bình luận (0)