Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h30 ngày 28/10, sân Dean Court, vòng 10 Premier League, Bournemouth – Chelsea: Lên đạn chờ Quỷ đỏ

Tạp Chí Giáo Dục

Sau 2 chiến thắng liên tiếp, Chelsea cần thêm 3 điểm nữa trước Bournemouth để phục hồi niềm tin. Đó có lẽ cũng là sự chuẩn bị tốt nhất của thầy trò Conte cho màn tiếp đón Man Utd ở vòng đấu tới…
Morata cần ghi bàn trở lại để nâng bước Chelsea
Chelsea vẫn chưa hoàn toàn tìm lại mình dù đã có 2 chiến thắng liên tiếp trước Watford (Premier League) và Everton (Carabao Cup). Hàng thủ không ngừng mắc lỗi trong khi hàng công, dù đã ghi tới 4 bàn với lưới Watford nhưng khó có thể nói rằng họ đã chơi tốt.
Vấn đề của Conte là sơ đồ 3 hậu vệ, dù là 3-4-3 hay 3-5-2 đều ít nhiều đã bị các đối thủ bắt bài. Ông cũng liên tục đau đầu vì chấn thương, đặc biệt là khoảng trống mênh mông mà Kante để lại ở giữa sân.
Cuối tuần trước, Chelsea suýt nữa đã ôm hận trước Watford ngay trên sân nhà. Họ hoàn toàn lép vế sau khi Pedro mở tỉ số và thua ngược 2 bàn. Thậm chí nếu tiền đạo trẻ Richardlison không bỏ lỡ nhiều cơ hội thuận lợi, The Blues có thể đã trắng tay 3 trận liền tại giải Premier League.
Tuy nhiên, Chelsea đã cho thấy họ vẫn giữ được phần nào phẩm chất của nhà vô địch. Quan trọng hơn, đội chủ sân Stamford Bridge có những cá nhân chất lượng, đủ khả năng thay đổi trận đấu. Những quân bài dự bị của Conte cũng phần nào cho thấy được giá trị khi Batshuayi hay Willian đều đã ghi bàn trong 2 trận vừa qua.
Ở trận đấu với đối thủ ưa thích Bournemouth, Chelsea sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất có thể sau khi đã để các trụ cột nghỉ ngơi hồi giữa tuần. Đây cũng là dịp để Morata tìm lại cảm giác ghi bàn sau khi đã tịt ngòi tới 4 trận. Conte cũng cần chỉnh đốn hàng thủ khi trước mắt họ là Roma và M.U.
Về phía đội chủ nhà Bournemouth, họ sẽ tiếp đón Chelsea với sự tự tin cao độ khi lần đầu tiên giành 2 chiến thắng liên tiếp kể từ đầu mùa. Hàng công của Watford cũng được cải thiện đáng kể với 5 bàn trong 2 trận đấu này, hơn thành tích của họ trong 4 trận trước đó (2 bàn).
Tuy vậy, đoàn quân của HLV Eddie Howe lại gặp tổn thất không nhỏ về lực lượng với sự vắng mặt của Tyrone Mings và Josh King. Trong khi đó, tiền đạo kì cựu Jermain Defoe, người khá có duyên phá lưới Chelsea (cầu thủ duy nhất trong lịch sử giải Ngoại hạng ghi bàn vào lưới Chelsea trong màu áo 4 CLB khác nhau) khó có khả năng ra sân.
Sân nhà cũng không phải điểm tựa cho Bournemouth khi 5 lần tiếp đón Chelsea tại đây, họ thua tới 4 và chỉ có 1 trận thắng từ năm 1988. Đội chủ sân Dean Court chỉ có thể hi vọng vào phong độ đang lên của hàng công cùng sự chuệch choạc của đội khách trong phòng ngự để tạo nên bất ngờ. Mọi bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra giống như cách mà Crystal Palace từng tạo ra trước Chelsea.
Mỗi trận đấu với Chelsea hiện tại đều như một trận chung kết. Họ đã để Man City bỏ xa 9 điểm và khoảng cách có thể còn tiếp tục gia tăng. Khó khăn đang chờ đợi thầy trò Conte bởi ở 6 trận sắp tới, họ có tới 5 trận phải rời xa mái nhà Stamford Bridge.
Trước mặt Conte và các học trò là trận đấu quyết định với AS Roma tại Champions League vào giữa tuần và đặc biệt là màn tiếp đón “người cũ” Jose Mourinho cùng Manchester United cuối tuần sau. Dù không dễ dàng nhưng Chelsea sẽ quyết tâm giành chiến thắng để tạo đà cho chặng đường gian nan phía trước.
LỰC LƯỢNG
– Bournemouth: Vắng  Federici, Tyrone Mings, Brad Smith vì chấn thương. Khả năng ra sân của Defoe và Josh King còn bỏ ngỏ. 
– Chelsea: Kante và Moses vẫn chưa thể trở lại. Ngoài ra không còn trường hợp nào vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt.
PHONG ĐỘ VÀ ĐỐI ĐẦU
– Bournemouth vừa có 2 chiến thắng liên tiếp tại Premier League và Carabao Cup. Họ mới có 7 điểm sau 9 trận, thành tích thấp nhất so với cùng kì 2 mùa giải trước.
– Chelsea cũng trở lại mạch thắng 2 trận gần đây sau chuỗi 3 trận chỉ biết đến hòa và thua trước đó. The Blues đã không thể giữ sạch mảnh lưới 6 trận liền trên mọi mặt trận. 
– 3 lần gặp nhau gần nhất, Chelsea toàn thắng đều ghi ít nhất 3 bàn vào lưới Bournemouth. Họ cũng giành 4 chiến thắng trong 5 lần làm khách tại Dean Court.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: Chelsea thắng 3-1
Anh Tú (theo bongdaso)

Bình luận (0)