Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Người nhà nhóm trẻ gia đình đá gãy chân một cháu bé

Tạp Chí Giáo Dục

Chân bé Đồng vẫn còn băng bột sau gần 2 tháng bị gãy (ảnh chụp sáng 7-4)

Cháu Phạm Võ Minh Đồng, sinh năm 2004 bị người nhà của một nhóm trẻ gia đình hoạt động “chui” tại huyện Bình Chánh đá đến gãy chân phải nằm bệnh viện. Sự việc đã xảy ra hơn 2 tháng nay, nhưng vẫn chưa được giải quyết…
Chị Võ Thị Mỹ Hạnh (mẹ cháu Phạm Võ Minh Đồng, 5 tuổi), tạm trú tại C9/2, đường Phạm Hùng, xã Bình Hưng, Bình Chánh cho biết: chị Hạnh gửi con ở nhóm trẻ gia đình của cô Nguyễn Thị Ngọc Bích, tại số C9/17F5, ấp 4, xã Bình Hưng, Bình Chánh hơn một năm nay, mỗi ngày cô Bích lấy tiền công và cho ăn bữa trưa là 23.000 đồng. Vào chiều ngày 17-2-2009, chị Hạnh đến đón con thì thấy cháu khóc thét và liên tục la đau, ngay sau đó, chị Hạnh đưa cháu đến bệnh viện thì được bác sĩ cho biết cháu bị gãy chân cần phải đưa điều trị gấp.
Theo lời cháu Đồng kể lại: “Hôm đó cô Ngọc đi vắng, cháu cùng với một vài bạn vui đùa và có la to, sau đó thì bị ông (ba của cô giáo Ngọc Bích) bước đến và đá vào chân con. Con ngã lăn ra và cảm thấy chân đau nhói. Khi đứng dậy con không thể nào đi được nửa bước. Sau đó mẹ đến đón con về và đưa đi khám bác sĩ thì bác sĩ nói chân con đã bị gãy”. 
Cô Ngọc Bích thừa nhận sự việc là bé Minh Đồng có bị gãy chân tại nơi cô giữ cháu, tuy nhiên cháu bị gãy chân là do cháu chơi đùa té ngã chứ không phải vì bị ba cô đá cháu. Theo ông Mai Thống Nhất, Trưởng công an xã Bình Hưng thì vụ việc xảy ra là ngoài mong muốn của các bên, lúc đầu hai bên có thỏa thuận là do cháu té ngã, và bên cô Bích phải chịu bồi thường toàn bộ thuốc men nhưng nay gia đình nạn nhân nói do cha cô giáo Bích đá cháu, nên không chịu với thỏa thuận này mà đòi bồi thường trên 11 triệu đồng, vì vậy sự việc kéo dài đến nay. Hiện tại hồ sơ chúng tôi đã gửi sang bên tư pháp xã để tiến hành xử lý. Đồng thời chúng tôi tiếp tục điều tra lại từ đầu để làm sáng tỏ sự việc.
Ông Nguyễn Minh Châu, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bình Chánh, cho biết: “Nhóm trẻ gia đình của cô Nguyễn Thị Ngọc Bích trước đây có địa chỉ tại C3/22, ấp 4, Bình Hưng, Bình Chánh. Do không đủ tiêu chuẩn để bảo đảm việc chăm sóc các cháu nên Phòng và UBND xã Bình Hưng đã đóng cửa cơ sở này vào ngày 11-1-2008. Tuy vậy, cô Ngọc Bích lại chuyển tới địa chỉ C9/17F5, ấp 4, xã Bình Hưng, Bình Chánh và tiếp tục hoạt động “chui”. Do địa bàn rộng và cơ sở hoạt động lén lút nên Phòng GD-ĐT huyện cũng không thể kiểm tra được đến khi sự việc xảy ra. Phòng GD-ĐT sẽ cử người xuống địa bàn cùng với phía UBND xã Bình Hưng kiểm tra và có biện pháp xử lý”.
Khi trình bày với Báo Giáo Dục TP.HCM, chị Hạnh tha thiết: cháu Đông năm nay đã lên 5 tuổi, nhưng nhiều lần chị làm đơn xin cho cháu vào một trường công lập ở gần nhà (một trường trên địa bàn quận 8) nhưng đều bị từ chối. Chính vì vậy chị phải đem con tới nhóm trẻ gia đình hoạt động “chui” nêu trên nên mới dẫn đến sự việc trên. Về vấn đề này cô Nguyễn Thị Ngọc Châu, chuyên viên phụ trách mầm non ngành giáo dục huyện Bình Chánh cho biết: “Nếu phụ huynh có nhu cầu cho con theo học ở các trường trên địa bàn thì liên hệ trực tiếp với chúng tôi nếu cháu đủ điều kiện thì sẽ có chỗ học ngay vì đây là chủ trương của ngành giáo dục huyện”.
Văn Mạnh

Bình luận (0)