Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Vay 5.000 tỉ đồng chi trả người dân Thủ Thiêm

Tạp Chí Giáo Dục

UBND TP.HCM vừa có văn bản đề nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN hỗ trợ để Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV) có thể cho Ban quản lý đầu tư – xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm (BQL) vay thêm 5.000 tỉ đồng.

Trước đó, tại cuộc họp với lãnh đạo TP nhằm giải quyết nhu cầu cấp bách về vốn để thực hiện bồi thường, giải phóng mặt bằng, xây dựng nhà tái định cư (TĐC) dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, lãnh đạo BIDV đồng ý chủ trương cho BQL vay thêm 5.000 tỉ đồng, nhưng do việc cho vay số tiền trên sẽ làm cho số dư nợ vốn vay của BQL vượt 15% vốn tự có của BIDV nên cần phải được sự đồng ý của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước.
Trong một động thái khác, UBND Q.2 vừa kiến nghị TP sớm công bố giá căn hộ TĐC trong khu 12.500 căn hộ để các hộ dân có cơ sở lựa chọn phương án TĐC hoặc nhận tiền, nhằm đảm bảo tiến độ cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng vào ngày 31.12.2009. Đến nay, Q.2 đã chi bồi thường, hỗ trợ bổ sung gần 1.500 trường hợp, với tổng số tiền gần 1.400 tỉ đồng. Theo kế hoạch, trong tháng 9.2009, Q.2 sẽ hoàn tất việc chi trả hỗ trợ bổ sung cho người dân thuộc dự án Thủ Thiêm.
 Minh Nam (TNO)

Bình luận (0)