Nhịp cầu sư phạmGương sáng

Nữ sinh tặng hoa Tổng thống Mỹ Barack Obama: Tài sắc vẹn toàn

Tạp Chí Giáo Dục

Trần Mỹ Linh, cái tên được nhắc khá nhiều trên các phương tiện thông tin đại chúng trong ngày đầu tiên Tổng thống Mỹ Barack Obama sang thăm Việt Nam. Lý do, Mỹ Linh chính là cô nữ sinh đã tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama khi ông bước xuống Sân bay quốc tế Nội Bài trong chuyến công du 3 ngày tại Việt Nam.

Nữ sinh Trần Mỹ Linh tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Barack Obama khi ông vừa bước xuống Sân bay quốc tế Nội Bài (nguồn Reuters)

Ít người biết, trước khi được đón Tổng thống Mỹ Obama ở sân bay, Mỹ Linh từng cùng phái đoàn đi tiễn Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith về nước sau chuyến thăm Việt Nam từ ngày 15 đến 17-5. 

Sinh năm 1995, Mỹ Linh đang là sinh viên K58, Khoa Ngôn ngữ học Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội). Chia sẻ về Mỹ Linh, TS. Trần Bách Hiếu (Bí thư Đoàn trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn) khẳng định, Mỹ Linh là một sinh viên rất năng động. TS. Hiếu cho hay, không phải tới sự kiện tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama, Mỹ Linh mới được nhiều người biết tới. Trước đó, ở trường em cũng đã thể hiện rất tốt trong các hoạt động phong trào của Đoàn – Hội và cả trong học tập. Ông cũng cho biết thêm, kết quả học tập của Mỹ Linh rất cao, khả năng khi ra trường đạt loại xuất sắc. Ngoài ra, cô sinh viên này còn có bảng thành tích rất “đáng nể” trong các hoạt động tập thể. TS. Hiếu cho biết, Mỹ Linh là một trong số 4 sinh viên được nhà trường lựa chọn tham gia cuộc giao lưu về văn hóa với các trường ĐH trong khu vực tại Bangkok (Thái Lan) trong tháng 1-2016 vừa qua. Với tư cách là trưởng đoàn, ông rất hài lòng với sự tham gia và thể hiện của Mỹ Linh trong chuyến giao lưu kéo dài hơn 1 tuần này. Mỹ Linh từng tham dự và đạt giải khuyến khích Olympic tiếng Anh toàn quốc lần thứ 8. Ngoài ra, năm 2015, em còn đạt giải Đại sứ Tài năng VNU 2015 trong cuộc thi Nữ sinh thanh lịch ĐH Quốc gia Hà Nội nhờ màn trình diễn trống nước cùng phần đối đáp tự tin, táo bạo.

Trước khi được đón Tổng thống Mỹ Obama, Mỹ Linh từng cùng phái đoàn đi tiễn Thủ tướng Lào Thongloun Sisoulith về nước sau chuyến thăm Việt Nam từ ngày 15 đến 17-5.

Tiết lộ về khả năng tiếng Anh của Mỹ Linh, TS. Hiếu khẳng định, em có khả năng nói tiếng Anh rất “Tây”, ngữ điệu rất tốt, không khác gì người nước ngoài. Nhờ khả năng tiếng Anh “chuẩn” như vậy nên Mỹ Linh đã thể hiện được sự chủ động, tự tin giao lưu với các bạn sinh viên nước ngoài và để lại dấu ấn rất tốt.

Lý giải về lý do Mỹ Linh được lựa chọn để tặng hoa cho Tổng thống Mỹ Obama tại sân bay, TS. Hiếu cho rằng các sinh viên của trường tham gia khá nhiều hoạt động ngoại giao của Nhà nước và thành phố chứ không chỉ có Mỹ Linh. Khả năng ngoại ngữ tốt và truyền thống đào tạo của trường là lý do nhiều sinh viên trong trường được lựa chọn tham gia các hoạt động mang tính chất ngoại giao.

Nói về niềm vinh dự của mình, Mỹ Linh cho biết em chỉ được biết thông tin trước vài ngày, chiếc áo dài của chị Mỹ Lan (chị gái của Mỹ Linh, là một MC – PV) rất tuyệt, vì nó có hình ảnh hoa sen được thêu tay – loài hoa đặc trưng cho văn hóa Việt Nam. Em cũng thích màu vàng, màu của niềm vui và chiến thắng. Chiếc áo ấy đã giúp chị em tỏa sáng trên sân khấu. Và em cũng muốn được tỏa sáng trong khoảnh khắc trọng đại này.

Cô sinh viên năm thứ 3 vô cùng ngưỡng mộ vị Tổng thống quyền lực, tài năng của một cường quốc nhưng rất đời thường, giản dị khi ở bên gia đình. Sự thân thiện của ông thể hiện rất rõ khi mới đặt chân xuống sân bay. Mỹ Linh rất mong muốn được giới thiệu với người đứng đầu Nhà Trắng những nét văn hóa và ẩm thực Việt Nam.

Thiên Lam 

Bình luận (0)