Tuyên truyền pháp luậtGia đình - Xã hội

Làm cha ở tuổi xế chiều

Tạp Chí Giáo Dục

51 tuổi, danh hài Hữu Nghĩa mới tìm được “một nửa” tâm đầu ý hợp cho mình. 52 tuổi, Hữu Nghĩa rạng ngời tổ chức thôi nôi cho đứa con trai đầu lòng. Anh tâm sự: “Tôi quan niệm, tìm được hạnh phúc đích thực cho bản thân mình chưa bao giờ là muộn…”.

Danh hài Hữu Nghĩa cùng vợ và con trai (ảnh nhân vật cung cấp)

Hạnh phúc đích thực

Năm 2014, danh hài Hữu Nghĩa và chị Ngọc Vân nên duyên chồng vợ sau nhiều năm tìm hiểu. Nhiều người thắc mắc, một người vừa hài hước, vừa thân thiện lại bảnh trai như anh mà chịu được 51 năm cô đơn. Anh lại cười: “Thực ra, hồi trẻ tôi cũng từng yêu nhiều, bây giờ có vợ, kể ra thấy ngại nên không dám kể. Chỉ có điều, cô nào cũng tốt tính, nhưng thấy chưa thực sự hiểu nhau thì giãn ra, không dám tiến tới nữa. Kết quả là mãi đến bây giờ tôi mới tìm được người tâm đầu ý hợp”.

Hữu Nghĩa kể, bà xã Ngọc Vân làm nghề buôn bán. Trước khi tổ chức hôn lễ, Hữu Nghĩa và vợ đã có một thời gian tìm hiểu đủ để cả hai nhìn rõ tính cách, chia sẻ vui buồn trong công việc cùng nhau. Anh nói: “Tôi không để ý đến chuyện giàu nghèo, đẹp xấu mà trong tình yêu, tình cảm gia đình, điều quan trọng nhất là sự thấu hiểu và cảm thông”.

Trở thành người đàn ông có vợ, Hữu Nghĩa thay đổi không ít thói quen của bản thân. Từ một năm nay, anh hạn chế việc tụ tập cùng bạn bè, đồng nghiệp để về nhà với vợ.

Cho đến thời điểm này, cái tên Hữu Nghĩa vẫn còn đủ sức thu hút khán giả ở các lĩnh vực: Hài, điện ảnh, kịch nói. Trong sự nghiệp diễn xuất của mình, Hữu Nghĩa đã từng được bạn đọc Báo Sân khấu TP bình chọn là một trong 10 danh hài được yêu thích nhất năm 1993, diễn viên Trong nhà ngoài phố được yêu thích nhất 1994; huy chương vàng Hội diễn sân khấu xã hội hóa năm 2008…

Làm cha ở tuổi xế chiều

Hữu Nghĩa bật mí: “Trước khi cưới, cả hai vợ chồng tôi đã đi khám sức khỏe. Bác sĩ bảo sức khỏe hai vợ chồng đều ổn nên cứ để mọi chuyện tự nhiên, đừng nóng vội quá. Dĩ nhiên, kết hôn rồi thì ai cũng mong có con. Nếu trong trường hợp bất đắc dĩ thì mới cần nhờ đến y học”.

Sau đám cưới hơn một tháng, Hữu Nghĩa bất ngờ khi biết vợ có bầu đứa con đầu lòng. Con trai của nghệ sĩ Hữu Nghĩa tên Trần Nguyễn Anh Kha, sinh ngày 10-4-2014. Nhóc tỳ sở hữu gương mặt đáng yêu, thích nháy mắt và hay cười. Anh Kha rất hiếu động. Cậu bé thích xem phim siêu nhân và chạy loanh quanh chứ không chịu ngồi yên một chỗ.

Hữu Nghĩa chia sẻ, trước kia anh không bao giờ la cà shopping nhưng từ khi có con anh thường xuyên ghé chợ, siêu thị để mua quần áo cho bé.

Bình thường, do có nhiều công việc nên nam diễn viên sẽ dành thời gian chơi với con vào ngày nghỉ hoặc lúc đi làm về.

Nói về cuộc sống hiện tại, Hữu Nghĩa tâm sự: “Một người đàn ông độc thân dù từng trải thế nào cũng không thể biết được cảm giác cũng như ý thức trách nhiệm của người chồng và người cha. Khi bạn thức khuya để chăm sóc con bệnh, bạn sẽ nhận ra bạn quan trọng thế nào đối với gia đình của mình. Vì vậy, hiện tại những thú vui vô bổ  trước đây đã được tôi xóa bỏ để dành thời gian và sức khỏe cho mái ấm của mình”.

Minh Thành

Bình luận (0)