Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường Mầm non Tư thục Bé Ngoan: Làm giáo dục phải bắt đầu từ cái tâm

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cô Đặng Thị Oanh - Chủ Trường MNTT Bé Ngoan“Mục đích đầu tư cho giáo dục là đóng góp một phần công sức cho xã hội. Làm giáo dục phải bắt đầu từ cái tâm phục vụ lợi ích cho thế hệ tương lai của đất nước và nó phải là một quá trình lâu dài”. Cô Đặng Thị Oanh, Chủ Trường MNTT Bé Ngoan, tâm sự.

Đến trường MNTT Bé Ngoan điều mà chúng tôi cảm nhận được rất rõ ở đây là các cháu bé đều rất ngoan ngoãn, lễ phép. Không khí năm học mới làm rộn ràng hơn, nhiều tiếng cười hơn với một ngôi trường được các em ví như ngôi nhà thứ 2 của mình.

Là tấm gương sáng cho học sinh trong mọi hoạt động, giữ mãi hình ảnh tốt đẹp về người thầy đầu tiên trong lòng các em, tập thể CB-CNV-GV Nhà trường luôn đề cao tinh thần “Sống có trách nhiệm” và thực hiện tốt chủ đề “Thương yêu trẻ và giữ lời hứa với trẻ”. “Cô giáo như mẹ hiền” là đánh giá không hề khiêm tốn về những người làm sư phạm ở đây. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy trẻ; các cô luôn hiểu được tâm lí của trẻ và định hướng cho trẻ trong mọi hoạt động. Tại đây, các cô dạy không những chỉ dẫn cho trẻ các bài học về đạo đức, thái độ và hành vi tốt cho trẻ mọi nơi, mọi lúc thông qua các giờ chơi, giờ học, sinh hoạt… Mặt khác, Trường phối hợp với gia đình trong việc giáo dục và chăm sóc trẻ, luôn luôn tôn trọng trẻ, tạo môi trường vui chơi học tập phong phú và an toàn nhằm phát triển tốt nhất cho trẻ.

Bên cạnh việc trang bị cơ sở vật chất, mua sắm đồ dùng, đồ chơi đảm bảo công tác chăm sóc, nuôi dưỡng các trẻ ở các độ tuổi; tổ chức tốt môi trường hoạt động tạo sự ham thích cho trẻ khi tới trường, Trường MNTT Bé Ngoan còn là một trong những trường đạt mô hình chăm sóc nuôi dưỡng tốt cấp quận; phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng quận Tân Phú xét nghiệm và công nhận mẫu nước uống, sinh hoạt đạt yêu cầu; tuân thủ tốt các quy định về vệ sinh môi trường; các vật trung gian gây bệnh… Góc vui chơi của các bé

“Giáo dục là không phân biệt” – khẩu hiệu ấy đã được Trường MNTT Bé Ngoan thực hiện triệt để. Hiện nay, ngoài việc chăm sóc các trẻ phát triển bình thường, Trường còn nhận các trẻ khuyết tật. Để công tác nuôi dạy trẻ khuyết tật đạt kết quả như ý, bên cạnh việc tổ chức các buổi hội thảo, trao đổi phương pháp chăm sóc cho giáo viên, Nhà trường cũng phối hợp chặt chẽ với gia đình để thống nhất trong cách định hướng phát triển trẻ; tạo điều kiện cho trẻ tự tin, hòa nhập tốt với cộng đồng. 

Khi được hỏi về việc cân đối giữa cái tâm giáo dục và tự chủ kinh tế để đứng vững phục vụ cho ngành thì cô Oanh – Chủ trường chia sẻ: “Đúng là làm giáo dục phải xuất phát từ cái tâm phục vụ nhưng phải biết tự xoay trở để có thể tự tồn tại. Tất nhiên theo chị nghĩ cái lợi nhuận mà mình thu được là cái lợi nhuận về trí tuệ phát  triển toàn diện cho một thế hệ. Đó mới chính là cái lợi mà người làm công tác giáo dục phải đặt lên hàng đầu”.

Không ồn ào, không gay gắt chỉ trích, cô Oanh giúp chúng tôi nhận ra một điều, trong ngành giáo dục, để được tồn tại lâu dài, được các thế hệ học trò nhớ đến, tri ân như người cầm đèn soi sáng con đường các em đi thì người thầy dạy các em phải xuất phát từ tấm lòng. Chúng tôi ra về cũng là lúc các em tan trường, tiếng cười đùa, tiếng chào thầy cô giáo; các em được bố mẹ đón về trong lời kể chuyện vui trường lớp, bạn bè… Tất cả như muốn nói lên một điều, với các em mỗi ngày đến trường là một ngày vui, và các em biết được bên cạnh mình luôn có những con người thầm lặng hi sinh để các em vẽ nên những nét vẽ đầu tiên cho ước mơ cuộc đời mình.

QUỐC SƠN

TRƯỜNG MẦM NON TƯ THỤC BÉ NGOAN

213 Đường Tây Thạnh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 08. 8163102

Bình luận (0)