Hội nhậpGiáo dục phát triển

Trường TH Tân Sơn Nhì: Xứng đáng danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia

Tạp Chí Giáo Dục

Toàn cảnh Trường TH Tân Sơn Nhì

Ngày 7-5 đúng vào dịp cả nước náo nức kỷ niệm 55 năm ngày chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 – 2009), thầy trò Trường TH Tân Sơn Nhì, Q.Tân Phú long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Trường đạt chuẩn quốc gia. Đây là mốc son đậm nét trong quá trình trưởng thành và đi lên của một ngôi trường tuổi còn non trẻ.
Được xây mới từ năm 2006, Trường TH Tân Sơn Nhì – Q.Tân Phú hiện có 31 phòng học và nhiều phòng chức năng khác. Sân trường rộng, diện tích khuôn viên hơn 7.500 m2, lớp học khang trang sạch đẹp đạt yêu cầu về điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ. Ngoài các phòng làm việc được trang bị máy vi tính, nhà trường đã có thêm 1 phòng lab có 45 máy vi tính và một máy chủ phục vụ học tập cho các em. Toàn bộ bàn ghế trong lớp học được trang bị đúng quy cách, ánh sáng thông thoáng. Nhà trường rất chú trọng đến giáo dục môi trường với nhiều hình thức tuyên truyền. Cán bộ – giáo viên – công nhân viên trẻ, giàu lòng nhiệt tình, 100% đạt chuẩn về trình độ theo bậc TH. Tuy mới thành lập nhưng chất lượng giáo dục tốt, tạo được uy tín và luôn được sự hỗ trợ từ phía cha mẹ HS.
 Về khó khăn, nhiều HS thuộc diện tạm trú, một số gia đình chưa quan tâm đến việc học. Toàn trường hiện có 1.257 HS nên sĩ số trong lớp còn cao (42 em/lớp) khó khăn trong việc tổ chức dạy học cá thể. Tuy nhiên với sự đoàn kết của tập thể và sự nỗ lực không ngừng của từng cá nhân, Trường TH Tân Sơn Nhì đã gặt hái được những thành tích trong công tác xây dựng, chuyên môn, đoàn thể và chỉ trong một thời gian ngắn được Phòng GD-ĐT công nhận đạt 5 tiêu chuẩn theo quy chế công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1 gồm: tổ chức quản lý, xây dựng đội ngũ, xây dựng cơ sở vật chất, thực hiện chủ trương xã hội hóa giáo dục, hoạt động và chất lượng giáo dục. Ngoài 100% cán bộ quản lý đạt chuẩn và đã qua lớp quản lý, tỷ lệ giáo viên đạt trên chuẩn khá cao (92,5%) nhiều giáo viên đang tiếp tục học tập để trau dồi trình độ ngoại ngữ và tin học. Phòng tăng cường tiếng Anh và phòng nha học đường đã hỗ trợ đắc lực cho việc học tập ngoại ngữ và giữ gìn sức khỏe cho học sinh TH.
Với tinh thần Dạy thật – học thật, đội ngũ giáo viên luôn nỗ lực thực hiện đổi mới phương pháp giảng dạy, phương pháp giáo dục, sử dụng đồ dùng dạy học khi lên lớp. Thông qua các đợt hội thảo, chuyên đề cấp trường cấp quận, trình độ tay nghề của giáo viên được nâng cao, dạy học có hiệu quả và phù hợp với đối tượng.
Năm học 2007-2008 trường được UBND quận khen thưởng về phong trào Dạy tốt – học tốt. Đạt giải khuyến khích trong phong trào Dạy thật – học thật. Nhiều giáo viên đã đạt thành tích cao trong phong trào thi đua như cô Trần Thị Vân Anh (giải nhì Hội thi giáo viên sáng tạo do Microsoft tổ chức năm học 2007-2008), cô Trần Thị Bạch Thủy (giải khuyến khích về soạn thảo bài tập trắc nghiệm trên Violet trong Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.HCM do Liên hiệp các hội khoa học TP.HCM tổ chức). Cô Phạm Thị Kim Tuyến, Huỳnh Thị Luyện, Nguyễn Thị Thu Kiều (phong trào Rèn chữ giữ vở), Hoàng Ngọc Mỹ Trân, Đỗ Thị Kiều Dung (phong trào Dạy tốt học tốt), cô Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Nguyễn Thụy Hồng Hà (công tác Đoàn Đội) và nhiều thầy cô khác đã đóng góp nhiều công sức và thành tích cho phong trào. Tại Hội khỏe Phù Đổng cấp quận, cấp thành phố trường cũng đã đoạt nhiều huy chương vàng, huy chương bạc về các môn Taekwondo, cầu lông, cờ vua, cờ tướng và đặc biệt là giải nhất Búp măng xinh cấp quận. Sau 2 năm thành lập Hội khuyến học, nguồn quỹ lên đến 25 triệu đồng và đã cấp 58 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học và những phần quà trong các dịp lễ tết cho nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
P.N.Q

Bình luận (0)