Nhịp cầu sư phạmNhịp sống học đường

Nhiều hoạt động tôn vinh người thầy ở Thủ đô

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

* Ngành GD-ĐT qun Ba Đình đã t chc tuyên dương các tp thể lao động xut sc, tiên tiến, chiến sĩ thi đua, lao động tiên tiến cơ s trên toàn quận.Năm hc va qua, bng nhiu n lc ca các tp th và cá nhân trên mọi lĩnh vc trong ngành giáo dc, ngành GD-ĐT qun Ba Đình đã được S GD- ĐT Hà Nội xếp đạt 11/11 ch tiêu công tác tt; công đoàn ngành được xếp loi đơn vị xuất sc. Đặc bit, công tác qun lý và trin khai nhim v năm hc, ch đề năm học và các tiêu chí phấn đấu ca toàn ngành giáo dc Ba Đình được thc hin bài bản và c th, t đó góp phn gi vng được cht lượng giáo dc đại trà, nâng cao chất lượng mũi nhn, n định s lượng hc sinh, cơ s vt cht toàn ngành luôn được quan tâm b sung theo hướng hin đại hoá… Đội ngũ các thy giáo, cô giáo không ngừng phn đấu hc tp và nghiên cu, thc s tâm huyết vi ngh, hết lòng chăm lo cho các thế h hc trò, hình nh nhà giáo đã thc s là tm gương sáng cho học sinh noi theo… Nhân dp này, toàn ngành GD-ĐT qun Ba Đình đã có 14 tập th được thành ph HN công nhn “tp th LĐXS”; 30 tp th đạt danh hiu tiên tiến cp qun; 58 cá nhân đạt chiến sĩ thi đua và 197 lao động tiên tiến cấp cơ s. Mt vinh d ln lao dành cho ngành giáo dc qun Ba Đình, năm nay toàn ngành có 3 nhà giáo đã được Nhà nước phong tng Nhà giáo ưu tú là: Cô giáo Nguyễn Th Vân Thái, thy giáo Đỗ Vũ và cô giáo Nguyn Th Minh Hoà; trường THCS Giảng Võ được UBND TP Hà Ni tng cĐơn v thi đua xut sc”.

* Nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, ngành GD-ĐT qun Hai Bà Trưng đã t chc l tuyên dương tp th và cá nhân tiêu biu năm hc 2007-2008. Năm hc 2007-2008, ngành GD-ĐT Hai Bà Trưng tp trung vào các nhim vụ trng tâm: đa dng hoá loi hình trường lp; gi vng cht lượng toàn din vài nhn; đổi mi ni dung phương pháp; phát động phong trào thi giáo viên dy giỏi tt c các môn hc làm nòng ct cho hot động dy và hc trong các trường… Ngành GD-ĐT Qun được S GD-ĐT Hà Ni đánh giá 11/11 ch tiêu xếp loi tốt, trong đó GD mm non dn đầu thi đua thành ph. Trong nhng tp th xut sc phải k đến trường mm non Vit Bun, là trường chun quc gia và tiên tiến xut sắc nhiu năm được Nhà nước trao tng Huân chương Lao động hng Nht; trường THCS Trưng Nh được nhn Bng khen ca Chính ph… Cùng vi 2 đơn v trên có 11 tập th được UBND thành ph tng bng khen na là: mu giáo Bách khoa, mm non 8/3, mầm non Bách khoa, TH Lê Ngc Hân, TH Lê Văn Tám, TH Ngô Quyn, THCS Lê Ngọc Hân, THCS Tây Sơn, THCS Ngô Quyn, THCS Ngô Gia Tự, THCS Hà Huy Tp. Ti buổi l, ngành GD Hai Bà Trưng cũng tuyên dương và trao thưởng 44 tp th lao động tiên tiến cp qun; 405 cá nhân đạt danh hiu Chiến sĩ thi đua; 192 GV có thành tích trong các phong trào thi đua…

* Sáng ngày 17/11, Ngành GD-ĐT qun Hoàn Kiếm t chc chào mừng ngày Nhà giáo Vit Nam 20/11 và tuyên dương khen thưởng nhng tp th, cá nhân có thành tích cao năm hc 2007 – 2008 trong toàn qun. Là qun trung tâm của th đô Hà Ni, đội ngũ các nhà qun lý và các thy giáo, cô giáo trong ngành giáo dục qun Hoàn Kiếm luôn ý thc sâu sc trách nhim vi công tác trng người trên mảnh đất Thăng Long văn hiến. Chính t n lc vươn lên ca toàn ngành đến hôm nay giáo dục Hoàn Kiếm xng đáng là lá c đầu ca giáo dc Th đô. Đội ngũ cán bộ qun lý và giáo viên được chun hoá mc độ cao, các thầy giáo, cô giáo luôn phấn đấu t hc và t nghiên cu. Đến nay 100% giáo viên ca qun đạt chuẩn, trong đó 72 % trên chun. Các phong trào thi đua luôn là thế mnh ca ngành GD-ĐT Hoàn Kiếm, t đó nhiu tp th và cá nhân đã bc l kh năng sáng tạo, nhiu sáng kiến kinh nghim đã được các cp các ngành đánh giá cao và đượcng dng rng rãi góp phn đưa giáo dc Hoàn Kiếm phát trin vng mnh. Nhiu tập th nhà trường đã xây dng được “thương hiu” v môi trường giáo dc cht lượng, hoàn chnh và hin đại như: THCS Ngô Sĩ Liên, Trưng Vương, TH Tràng An, Quang Trung, TTGDTX Nguyễn Văn T… Nhiu cá nhân nhà giáo đã được vinh danh nhưĐào Nguyt Thu, cô Ngô Thu Thu là nhng nhà giáo, nhng nhà qun lý được Nhà nước tng thưởng Huân chương lao động Hng ba và là nhng nhà giáo xng đáng với danh hiu Nhà giáo ưu tú.

PV

Theo Giáo dục & Thời đại

 

 

Bình luận (0)