Sự kiện giáo dụcVấn đề - Sự kiện

Vụ Quảng cáo đến sân trường: Có lợi cho sinh viên mới được phép làm

Tạp Chí Giáo Dục

Liên quan đến việc một số trường ÐH ở TP.HCM trở thành địa điểm của các chiến dịch quảng cáo, Th.S Nguyễn Thị Kim Loan – trưởng phòng công tác chính trị và quản lý sinh viên Trường ÐH KHXH&NV TP.HCM, giải thích: "Từ đầu năm 2009, nhà trường đã cho phép các công ty thực hiện một số chương trình quảng cáo trong khuôn viên trường để tranh thủ sự hỗ trợ của các doanh nghiệp cho sinh viên".
Một công ty quảng cáo sản phẩm tại khu vực nhà thi đấu ĐH Sư phạm TP.HCM chiều 13-10 – Ảnh: TRẦN HUỲNH
Theo bà Loan, tất cả chương trình này đều phải thông qua phòng công tác chính trị và quản lý sinh viên, Ðoàn – Hội sinh viên trường xem xét, sau đó trình ban giám hiệu duyệt. Tiêu chí của nhà trường đưa ra là các hoạt động này phải đem lại lợi ích cho đa số hoặc một bộ phận sinh viên (tặng sản phẩm, trao học bổng, tuyển dụng, tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên…) và không gây ảnh hưởng đến việc giảng dạy, học tập của sinh viên.
"Tất cả chương trình do phòng chúng tôi xem xét đều không được sử dụng hệ thống âm thanh, thời gian cũng phải phù hợp (giờ giải lao và cuối giờ học) và đảm bảo vệ sinh…" – Th.S Loan nói.
Riêng hai chương trình của Beeline và Canon đã thông qua Ðoàn – Hội và được ban giám hiệu cho phép. Th.S Kim Loan cho biết thêm vài ngày tới ban giám hiệu nhà trường sẽ họp bàn về việc có tiếp tục cho phép tổ chức các hoạt động quảng cáo trong trường nữa hay không.
Trong khi không ít sinh viên gửi email đến Tuổi Trẻ tỏ ra bức xúc về các hoạt động quảng cáo đã ảnh hưởng đến việc học tập của họ, anh Trần Nam, chủ tịch Hội sinh viên trường, lại cho rằng: "Một số hoạt động quảng cáo trong trường của các công ty vừa qua đều diễn ra trong thời gian thích hợp, sau giờ học của sinh viên. Còn nếu nhằm vào giờ học thì mở nhạc rất nhỏ. Các hoạt động này tuy có ảnh hưởng đến một bộ phận sinh viên sinh hoạt nhóm ở tiền sảnh khu D nhưng các lớp học khác thì không ảnh hưởng gì".
Theo ông Huỳnh Công Ba, trưởng phòng công tác chính trị – học sinh sinh viên ÐH Sư phạm TP.HCM, các doanh nghiệp liên hệ tổ chức chương trình quảng cáo trong trường đều được nhà trường chọn lọc.
Ông Ba nói: "Chúng tôi chỉ ưu tiên những doanh nghiệp phục vụ việc học tập của sinh viên (máy vi tính, laptop, phần mềm…), còn các sản phẩm nước uống, nhà trường chỉ cho các đơn vị này tham gia các lễ hội, hội thao… phát sản phẩm miễn phí cho sinh viên. Tuy nhiên, tất cả các chương trình này yêu cầu nhân viên không được ăn mặc phản cảm và không gây ồn ào".
Ông Ba cũng cho biết trường đã từ chối nhiều đơn vị tổ chức không phù hợp. Nhà trường cũng quy định khu vực dành cho các doanh nghiệp ở nhà thi đấu của trường, không ảnh hưởng đến việc học của sinh viên…
TRẦN HUỲNH (TTO)

Bình luận (0)