Hội nhậpGiáo dục phát triển

iSPACE đẩy mạnh đầu tư chuẩn bị cho mùa tuyển sinh 2009

Tạp Chí Giáo Dục

Từ tăng cường cơ sở vật chất

Thực tập tại kho sự cố máy tính

Đầu tháng 5 này, 2 phòng Prolab chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn 1 tại Trường Cao đẳng nghề iSPACE. Dự án có sự hợp tác và hỗ trợ của Công ty U&ME trong việc thi công, tài trợ trang thiết bị, linh kiện, dụng cụ điện tử. Phòng Prolab trang bị 50 máy tính tích hợp công nghệ cao, 2 tủ rack chuyên dụng với các thiết bị mạng được mô phỏng theo mô hình hệ thống mạng tại các doanh nghiệp do hai nhà cung cấp thiết bị mạng hàng đầu là Alcatel và Nexans cung cấp. Với dự án này, Công ty U&ME đã thực hiện một phần cam kết của mình trong việc đồng hành cùng Trường Cao đẳng nghề iSPACE đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để bổ sung vào thị trường nhân lực CNTT còn nhiều bất cập hiện nay. Có thể nói, việc đưa phòng Prolab vào hoạt động đã nâng cao uy tín của trường trong việc tạo điều kiện tối đa cho sinh viên học tập cả về lý thuyết lẫn thực hành; đồng thời sử dụng hệ thống trang thiết bị và công nghệ mạng hiện đại tại phòng Prolab để làm đồ án tốt nghiệp môn học, nghiên cứu công nghệ. Trong giai đoạn 2, nhà trường tiếp tục hợp tác với đối tác trang bị thêm các chương trình đào tạo quốc tế của Cisco, đáp ứng những chương trình học của sinh viên ở các học kỳ sau.
Bên cạnh việc đầu tư phòng Prolab, các xưởng thực tập ngoài giờ cũng đã được triển khai tại từng cơ sở đào tạo nhằm mang đến cho sinh viên cơ hội thực hành, thực tập trên máy móc để trau dồi kỹ năng tay nghề ngoài các giờ học và giờ thực tập trong chương trình. Xưởng bao gồm kho sự cố máy tính, các linh kiện thiết bị công nghệ các thời kỳ và thư viện trực tuyến luôn đáp ứng nhu cầu tra tìm kiến thức của học viên.
Đến cập nhật chương trình đào tạo
Chương trình đào tạo kế toán doanh nghiệp của iSPACE có nét đặc thù riêng của một trường có thế mạnh về công nghệ thông tin. Đó là bổ sung các kiến thức nền tảng về các phần mềm ứng dụng và đào tạo cho sinh viên những kỹ năng để có thể viết những phần mềm kế toán chuyên dụng cho các công ty vừa và nhỏ. Đây là những kỹ năng cần thiết mà các doanh nghiệp hiện nay khi tuyển dụng kế toán vẫn gặp rất nhiều khó khăn.

Tủ rack trang bị tại phòng Prolab

Đối với ngành đào tạo truyền thống về kỹ thuật máy tính, nhà trường đang tiến hành đầu tư trang thiết bị vật chất đồng bộ với chương trình cập nhật nhằm đáp ứng nhu cầu của học viên và đón đầu những đổi thay của công nghệ mới để ra mắt chương trình đào tạo bác sĩ máy tính phiên bản mới vào đầu tháng 6 năm nay. Ông Nguyễn Văn Hiệp – Giám đốc Trung tâm đào tạo bác sĩ máy tính thực hành cho biết: Chương trình sẽ chú trọng các kiến thức về laptop, công nghệ di động và kỹ năng quản trị hệ thống. So với chương trình đào tạo cũ, các lớp đào tạo mới được nâng cấp và phát triển nội dung phù hợp với nhu cầu ứng dụng công nghệ và xử lý kỹ thuật tại các doanh nghiệp, đồng thời bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho học viên nhằm đáp ứng yêu cầu tuyển dụng và sử dụng nguồn nhân lực này. Việc thay đổi và cập nhật kiến thức mới cho học viên trong quá trình đào tạo chiêu sinh là điều cần thiết, gắn liền với phương châm hoạt động của nhà trường. Các lớp học sẽ khai giảng vào đầu tháng 6 và hỗ trợ giáo trình, mức học phí không đổi cho các học viên đăng ký học. Riêng các học viên đang theo học chuyên khoa PC, nhà trường sẽ tăng thời lượng học tập nhằm bổ sung thêm kiến thức về laptop trong chương trình đào tạo.
Năm 2009, Trường Cao đẳng iSPACE tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu các hệ đào tạo:
Hệ cao đẳng: (thời gian đào tạo 2,5 năm)
– Cử nhân cao đẳng thực hành kỹ thuật phần cứng máy tính
– Cử nhân cao đẳng thực hành kỹ thuật mạng máy tính
– Cử nhân kế toán doanh nghiệp
Hệ trung cấp: (thời gian đào tạo 1,5 năm)
– Phần cứng máy tính
– Mạng máy tính
– Kế toán doanh nghiệp
Ngoài ra, trường còn đào tạo bác sĩ máy tính thực hành với các chuyên khoa: bác sĩ máy tính PC&Laptop (7 tháng); bác sĩ hệ thống mạng (10 tháng) cùng các chương trình tin học ngắn hạn, thi chứng chỉ quốc tế, các khóa đào tạo ứng dụng CNTT dành cho các doanh nghiệp…
Phan Ngọc

Bình luận (0)