Khoa học - Công nghệPhát minh khoa học

Netflix có hơn 200 triệu thuê bao trả phí

Tạp Chí Giáo Dục

Netflix vừa thông báo họ đã vượt qua 200 triệu thành viên trả phí vào năm 2020, trong đó 8,5 triệu thuê bao mới trong quý 4 và 37 triệu trong cả năm – một kỷ lục của công ty.
Tháng 3 chứng kiến sự tăng trưởng thuê bao Netflix lớn nhất trong năm ngoái  /// Ảnh: Reuters
Tháng 3 chứng kiến sự tăng trưởng thuê bao Netflix lớn nhất trong năm ngoái. ẢNH: REUTERS
Theo Neowin, số lượng thuê bao Netflix tăng vọt lớn nhất xảy ra vào tháng 3 khi các quốc gia bắt đầu thực hiện biện pháp giãn cách xã hội để phòng chống Covid-19. Netflix cho biết doanh thu mà các thuê bao tạo ra giúp công ty không còn cần phải huy động tài chính bên ngoài cho các hoạt động hằng ngày của mình.
Đối với năm 2021, Netflix kỳ vọng dòng tiền tự do sẽ ở mức hòa vốn. Khi tạo ra lượng tiền mặt dư thừa, công ty sẽ tính việc trả lại tiền cho các cổ đông thông qua mua lại cổ phiếu như đã làm từ năm 2007 đến 2011.
Trước sự bùng nổ các nhà cung cấp dịch vụ phát trực tuyến mới, Netflix cho hay chiến lược của họ trong tương lai rất đơn giản, đó là họ muốn cải thiện Netflix mỗi ngày để làm hài lòng các thành viên của công ty tốt hơn, biến nó trở thành ưu tiên hàng đầu đối với dịch vụ phát trực tuyến.
Để làm hài lòng người dùng, Netflix sẽ cần nội dung hấp dẫn để xem trên nền tảng. Theo dữ liệu từ Google, 90% trong số mười chương trình truyền hình được tìm kiếm nhiều nhất là trên Netflix nhưng chỉ 20% trong số mười bộ phim hàng đầu đến từ nền tảng này. Để tăng sức hấp dẫn cho những ai thích phim, công ty cho biết họ sẽ phát hành một phim gốc mới mỗi tuần trong năm 2021.
Trong tương lai, Netflix tin rằng họ sẽ có thêm 6 triệu khách hàng mới trong quý 1/2021, giảm so với cùng kỳ năm trước – vốn xuất phát từ mức tăng đột biến của thuê bao trong trạng thái giãn cách xã hội. Những dự đoán về sự tăng trưởng này đã giúp cổ phiếu của Netflix tăng vọt.
Theo Kiến Văn/TNO

 

Bình luận (0)