Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

03h30 ngày 26/1, sân Nou Camp, lượt về tứ kết Cúp nhà Vua, Barca – Espanyol: Chia tay ngọt ngào?

Tạp Chí Giáo Dục

Sẽ là một lời chia tay ngọt ngào với Javier Mascherano nếu Barca đánh bại Espanyol ở trận derby xứ Catalan thuộc lượt về tứ kết Cúp nhà Vua.
Hôm qua, Barca ra thông báo xác nhận, Javier Mascherano rời Nou Camp chuyển sang Trung Quốc thi đấu đồng thời tổ chức cuộc họp báo chia tay tuyển thủ Argentina.
Trước trận đấu với Espanyol, đội bóng xứ Catalan cho hay, sẽ tổ chức một buổi lễ nhỏ để Javier Mascherano, người gắn bó 7 năm rưỡi, giành 18 danh hiệu lớn nhỏ với Barca, chia tay các cule ở Nou Camp.
Javier Mascherano không có cơ hội đá trận cuối cùng cho Barcelona ở trận đấu Espanyol vì trung vệ người Argentina đã chính thức chuyển đến đầu quân cho Hebei China Fortune.
Các cầu thủ Barcelona sẽ cố gắng hết mình để giành chiến thắng, tặng Javier Mascherano như lời chia tay ngọt ngào với cựu đội phó thứ 4 của đội bóng.
Không chỉ để làm quà chia tay Javier Mascherano, Barcelona còn buộc phải thắng Espanyol để giành quyền đi tiếp, bởi thầy trò Valverde đã bất ngờ thúc thủ trước đối thủ này (0-1) trong trận lượt đi.
Như thừa nhận rất thẳng thắn sau trận thua đầu tiên ở mùa giải này của Barca, HLV Valverde cho rằng, với chiến thắng 1-0, Espanyol là đội chiếm lợi thế giành quyền vào bán kết. Tuy nhiên, Valverde khẳng định, mọi thứ chưa kết thúc với Barca vì còn trận lượt về ở Nou Camp.
Nhiệm vụ lật ngược thế trận với Barcelona không phải là bất khả thi, nhất là khi họ được đá ở Nou Camp, nơi Gã khổng lồ xứ Catalan ghi ít nhất 3 bàn/trận ở 5 trong 6 lần gần nhất đón tiếp Espanyol. Barca cũng thắng đối thủ cùng thành phố ở 5 trong 6 trận gần nhất.
Ở trận lượt đi, Espanyol thắng Barcelona nhờ may mắn (Messi đá hỏng penalty) và không phải đụng độ với 1 Barca mạnh nhất (Cillessen, Digne, Vidal, Denis Suarez và Alena đá chính).
Đêm nay, với nhiệm vụ bắt buộc phải thắng, chẳng có lí do gì khiến Valverde tung ra sân đội hình dự bị. Chưa kể, Barca còn được tăng cường rất đáng gờm với sự xuất hiện của Coutinho, cầu thủ đã được đăng kí cho trận này và sẵn sàng xung trận.
Vì thế, ngoài may mắn, Espanyol cần có bản lĩnh và xuất sắc mới có thể bảo vệ thành quả mong manh 1-0 ở lượt đi để tiến vào bán kết Cúp nhà Vua.
+ Lực lượng
 Barcelona: Dembele và Vermaelen chấn thương; 2 tân binh Coutinho và Yerry Mina lần đầu được đăng kí thi đấu
– Espanyol: Aarón Martín chấn thương
+ Phong độ và đối đầu
– Trong 5 trận đón tiếp Espanyol gần nhất, Barca thắng cả 5 với cách biệt ít nhất 3 bàn mỗi trận.
– Trong 5 trận đón tiếp Espanyol gần nhất, Barca 3 lần chọc thủng lưới đối phương 5 lần mỗi trận (2 trận còn lại đều ghi 4 bàn).
– Espanyol thắng đúng 2 trận trên sân khách trong 10 lần xa nhà trên mọi mặt trận từ đầu mùa
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: Barcelona thắng 3-0
Hữu Hải (theo bongdaso)

Bình luận (0)