Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h30 ngày 12/9, sân Anfield, vòng 1 Premier League, Liverpool – Leeds Utd: Đừng đùa với Bielsa!

Tạp Chí Giáo Dục

Marcelo Bielsa là một HLV có phần “lập dị”, nhưng chiến thuật của ông luôn được đánh giá là đi trước thời đại và có thể lấy yếu thắng mạnh. Vì thế, Liverpool và Jurgen Klopp sẽ cần rất cẩn trọng trong trận đấu đêm nay.
Bielsa có thể bắt bài Klopp
Sau một mùa giải hụt hơi vì chiều sâu lực lượng không đủ tốt, Leeds của Bielsa đã thống trị Championship mùa trước và sớm giành vé thăng hạng với ngôi vô địch giải đấu. HLV người Argentina thường được ví von giống như…Batman. Nếu có đủ thời gian chuẩn bị, ông có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào.
Lịch thi đấu Premier League mùa này rất dày đặc và khốc liệt. Tuy nhiên, Bielsa vẫn có rất nhiều thời gian trước trận ra quân gặp Liverpool. Đáng chú ý, Leeds không có bất cứ trận giao hữu nào trước mùa giải mới. Đây có thể xem là một phần trong cá tính dị của Bielsa. Ông cho phép đội bóng chuẩn bị trong âm thầm và giấu kỹ mọi kế hoạch cho đến khi bóng bắt đầu lăn.
Không ai có thể đoán trước Bielsa sẽ làm gì, đưa ra các điều chỉnh nào khi làm khách tại Anfield tối nay. Tuy vậy, rất nhiều người đồng ý rằng Liverpool và Jurgen Klopp sẽ phải rất cẩn thận nếu không muốn ôm hận. Trong quá khứ, từng có 6 lần các nhà đương kim vô địch Premier League được chơi trận ra quân trên sân nhà, gặp các đối thủ mới thăng hạng và toàn thắng. Nhưng điều đó không đảm bảo Liverpool sẽ dễ dàng giành trọn 3 điểm.
Rõ ràng về lực lượng, Liverpool vượt trội đối thủ. Cho dù chưa có sự bổ sung đáng kể ở mùa hè này ngoài chữ ký của hậu vệ dự bị Kostas Tsimikas, Liverpool vẫn giữ được bộ khung giúp họ vô địch Champions League và Premier League trong 2 năm qua. Đó cũng là đội bóng 2 năm liên tiếp giành gần 100 điểm tại Premier League và luôn thắng tưng bừng trong ngày ra quân.
Phong độ của Liverpool vẫn là dấu hỏi
Đáng chú ý, trong 3 trận ra quân gần nhất của Liverpool, Mo Salah đều ghi bàn. Ở màn ra mắt Liverpool cách đây 3 năm, Salah ghi bàn trong trận Liverpool hòa Watford 3-3. Sau đó, anh đã “nổ súng” giúp The Reds đè bẹp West Ham 4-0 vào năm 2018 và thắng đậm Norwich 4-1 vào năm ngoái. Cái duyên của tiền đạo người Ai Cập sẽ là điều mà Liverpool có thể trông chờ trong bối cảnh đội hình của họ dường như chưa vào guồng sau kỳ nghỉ hè ngắt quãng vừa qua.
Mặc dù vậy, Liverpool hứa hẹn sẽ có trận đấu rất vất vả, bởi lẽ đối thủ của họ – đội bóng của Bielsa luôn chạy cho đến khi kiệt sức trên sân và tranh chấp rất quyết liệt, đặc biệt ngay ở phần sân đối thủ. Ở Championship mùa trước, Leeds có số lần tắc bóng nhiều thứ 3 giải đấu (793 lần) và có số lần đoạt bóng hai ở 1/3 sân đối phương nhiều nhất giải (221 lần). Đây là những thống kê mà Liverpool cần phải rất lưu ý, đặc biệt khi tuyến giữa của họ nhiều khả năng mất cả Henderson (thể lực) và Georginio Wijnaldum (chuyện tương lai).
LỰC LƯỢNG
LIVERPOOL: Jordan Henderson chưa đủ thể lực. Khả năng ra sân của Shaqiri và tân binh Kostas Tsimikas còn bỏ ngỏ.
LEEDS UTD: Có lực lượng mạnh nhất, 2 tân binh Rodrigo và Koch đều sẵn sàng ra sân.
ĐỐI ĐẦU VÀ PHONG ĐỘ
– Liverpool bất bại 8 trận gần nhất gặp Leeds trên mọi đấu trường (thắng 6, hòa 2).
– Leeds luôn bất bại trong ngày ra quân ở Premier League (thắng 5, hòa 7).
– Đây là lần thứ 7 các nhà vô địch Premier League tiếp đón đội mới thăng hạng ở ngày ra quân. Trong 6 trận trước, nhà vô địch Premier League toàn thắng.
Đội hình dự kiến
Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Keita, Fabinho, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.
Leeds United: Meslier; Ayling, Cooper, Koch, Dallas; Costa, Hernandez, Phillips, Klich, Harrison; Rodrigo.

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1
Đoàn Dự (theo bongdaso)

Bình luận (0)