Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

23h55 ngày 1/10, sân Bernabeu, bảng A Champions League, Real Madrid – Club Brugge: Trời Madrid lại xanh…

Tạp Chí Giáo Dục

Khi Real Madrid trở lại với quỹ đạo chiến thắng, mọi thứ đang trở nên dễ chịu hơn ở Madrid…
Tháng 9 chia nửa cảm xúc đã khép lại với Real Madrid. Niềm vui và nụ cười trở lại trên những khuôn mặt mà hơn nửa tháng đầu hầu hết là sự nhăn nhó, khó chịu. Từ nỗi thất vọng về những trận đấu thiếu thuyết phục mà đỉnh điểm là thất bại 0-3 trước Paris Saint Germain, ở Real Madrid lúc này là sự niềm tin trở lại.
Có thể nói, tuy thua PSG theo cách không thể xấu hổ hơn nhưng trên khía cạnh tích cực, đó chính là cú hích cần thiết cho HLV Zinedine Zidane và các học trò. Sự mong manh, lộn xộn trong phòng ngự đã được thay bởi thái độ tập trung, kỷ luật, tạo nền tảng quan trọng cho những kết quả gần đây.
Thắng Sevilla, Osasuna và hòa Atletico Madrid với 270 phút không thủng lưới – điều mà họ đã không làm được trong suốt 4 năm qua. Giới chuyên môn nhấn mạnh vào việc hàng phòng ngự không để cho đối phương dứt điểm trúng đích một lần nào ở 3 trận đấu đó.
Những thay đổi từ từ (nhiệm vụ tấn công chưa quá khởi sắc), nhưng phòng ngự tốt là nền tảng quan trọng để Real Madrid vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau 7 vòng đấu. Lúc này, không ai còn nói về bộ mặt bất ổn của Kền kền trắng như nửa đầu tháng 9.
Một thông tin quan trọng nữa là ngoài chấn thương dài hạn của Marco Asensio, hiện chỉ còn Ferland Mendy là chưa bình phục. Nghĩa là, Zidane đã có trong tay những lựa chọn tốt nhất trong giai đoạn lịch thi đấu của tháng 10 không quá căng thẳng – gặp Barcelona là trận đấu khó khăn nhất. Điều đó cho phép Zidane "cất" Gareth Bale ở trận đấu đêm nay, James Rodriguez bị đau nhẹ trước trận đấu nên cũng sẽ được nghỉ ngơi.
Thế nên, bên cạnh việc duy trì sự ổn định tại La Liga (gặp Granada và Real Mallorca), Los Blancos cần khẳng định vị thế ở bảng A Champions League qua 2 trận đấu với Club Brugge và Galatasaray.
Hiện tại, 2 đối thủ này đang xếp trên Real Madrid sau khi hòa nhau 0-0 ở lượt trận đầu. Nhưng điều đó có thể thay đổi sau lượt đấu thứ hai, khi đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ PSG.
So về đẳng cấp, Club Brugge hẳn nhiên không thể ngang hàng Real Madrid, nhưng thầy trò HLV Philippe Clement hành quân tới Madrid cùng tinh thần dâng cao. Họ đang duy trì thành tích bất bại – thắng 10, hòa 4, trên cả 3 đấu trường ở mùa giải này (họ phải đá vòng loại Champions League). Đội bóng Xanh-Đen cũng đang dẫn đầu giải VĐQG Bỉ dù thi đấu ít hơn đối thủ phía sau 1 trận.
Nếu như Real Madrid không thủng lưới 3 trận gần đây thì Club Brugge cũng có 2 trận liên tiếp làm được điều đó, thậm chí còn ghi đến 8 bàn thắng.
Sự tự tin của họ càng được củng cố khi biết rằng, ở vòng bảng mùa giải trước, họ cũng đã cầm hòa 2 đối thủ mạnh là Borussia Dortmund và Atletico Madrid (cùng 0-0).
Sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV Clement sử dụng vận hành rất hiệu quả với việc chỉ thủng lưới 3 bàn tại First Division A và ghi tới 21 bàn. Đó cũng sẽ là một thách thức dành cho Thibaut Courtois và Eden Hazard khi đối đầu với các đồng đội ở đội tuyển Bỉ như Simon Mignolet, Brandon Mechele, Hans Vanaken.
Hazard chưa từng chơi bóng cho CLB nào của Bỉ nhưng đã có 4 lần đối đầu những đội bóng quê nhà khi còn đá cho Lille. Liệu Club Brugge có trở thành đối thủ đầu tiên mà Hazard ghi bàn trong màu áo Real Madrid?
* LỰC LƯỢNG
– REAL MADRID: Ferland Mendy chấn thương.
– CLUB BRUGGE: Eder Balanta, Federico Ricca chấn thương.
* THỐNG KÊ VÀ ĐỐI ĐẦU
– 2 đội từng gặp nhau 1 lần ở vòng 2 Cúp C1 mùa giải 1976/77 – hòa 0-0 ở Bernabeu và Club Brugge thắng 2-0 trên sân nhà.
– Kể từ sau trận gặp Club Brugge năm 1976, Real Madrid thắng cả 4 trận khi gặp các đội bóng của Bỉ trên sân nhà (ghi 20 bàn, thủng lưới 3).
– Club Brugge chưa từng thắng khi đến Tây Ban Nha (hòa 4, thua 8), trong đó, thua 1-3 trước Atletico Madrid mùa trước là thất bại thứ ba liên tiếp.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
Dự đoán: 3-1
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)