Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Van Persie ấn định ngày treo giày

Tạp Chí Giáo Dục

Tiền đạo kỳ cựu Robin van Persie đang ở gần thời điểm kết thúc sự nghiệp thi đấu…
Cựu tiền đạo trứ danh của CLB Arsenal và Manchester United, Robin Van Persie, đầu quân cho Feyenoord hồi tháng 1 vừa qua và đang có thành công nhất định trong lần trở lại này, tuy nhiên, anh không có kế hoạch tiếp tục thi đấu sau mùa giải 2018/19.
Chân sút 35 tuổi có vai trò quan trọng trong việc giúp Feyenoord giành Cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB Cup) mùa giải trước, tuy nhiên cùng khẳng định rằng, lần thứ hai khoác áo Feyenoord vậy là đã thành công – cùng việc tìm lại niềm vui với bóng đá, nên anh sẽ đặt dấu chấm hết chứ không theo đuổi chức vô địch Hà Lan.
"Khi nào tôi nên dừng lại ư? Cuối mùa giải này. Đó là lựa chọn", Van Persie nói trước trận đấu Klassieker với Ajax Amsterdam vào Chủ nhật tới.
"Tôi sẽ 36 tuổi và thi đấu chuyên nghiệp 18 năm. Từ khi 5 tuổi, cuộc sống của tôi chỉ là bóng đá. Tôi cũng không tin rằng, việc trở lại Feyenoord chỉ thành công nếu chúng tôi vô địch.
"Thế nào là thành công ư? Trên thực tế, hãy nhìn vào những tấm hình. Tôi đã đánh mất niềm vui. Đó không phải là cách tôi muốn kết thúc, không có sự hài lòng. Niềm vui đã trở lại ở Feyenoord.
"Tôi muốn giành chiến thắng với tư cách cầu thủ và Cúp Quốc gia là điều tuyệt vời, nhưng đó không phải là thứ để so sánh việc trở lại Feyenoord có thành công hay không. Tôi muốn đền đáp lại CLB, chia sẻ kinh nghiệm của mình. Tôi cố gắng giúp các cầu thủ khác".
Van Persie từng chia tay Feyenoord năm 2004 để đầu quân cho Arsenal và giành FA Cup ngay mùa giải đầu tiên. Nhưng đó cũng là danh hiệu lớn duy nhất anh có được cùng Pháo thủ trong 8 năm ở London.
Khẳng định vị thế của một trong những chân sút tốt nhất Premier League, Van Persie rời Arsenal sang Manchester United và giúp Quỷ đỏ vô địch trong mùa giải cuối cùng của Sir Alex Ferguson.
Sau đó, cầu thủ người Hà Lan có giai đoạn 3 năm đầu quân cho Fenerbahce trước khi trở lại Feyenoord.
Tam Nguyên (theo bongdaso)

Bình luận (0)