Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Real sốt ruột tìm người thay Van Nistelrooy

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Đổ v trong khâu đàm phán vi gii pháp kh dĩ duy nht là Crespo buc ĐKVĐ La Liga phi hi h chuyn hướng mt mc tiêu khác hòng sm tìm được mt trung phong đng cp.

Việc Van Nistelrooy chn thương và phải ngh thi đu đến hết mùa đã đ li mt khong trng ln trên hàng công Real Madrid. Do Higuain và Raul quen đá lùi hoc dt biên, nên ngoài Saviola t lâu không được tin dùng, HLV Schuster không còn mt trung phong thc th nào khác, khi vng chân sút tiền đo người Hà Lan. Thc tế y khiến Real tính đến vic b sung gp mt trung phong đng cp. Và vì thế, mt lot cái tên, t nhng tên tui đang ni như cồn Tevez (MU), Vucinic (Roma), Diego Milito (Genoa) hay Huntelaar (Ajax) đến mt cu th đã qua thời đnh cao như Crespo (Inter), đã được đin vào danh sách ng viên gia nhp sân Bernabeu trong k chuyn nhượng mùa đông, tháng 1/2009.

Real thật sự khốn đốn khi không còn Van Nistelrooy, tay săn bàn số một của họ hai mùa gần đây.
Tuy nhiên, do phần ln s tin đo trên đu b các CLB ch qun gi chân và không th ra đi ngay trong tháng 1/2009 ti, danh sách ng viên sang Bernabeu lp ch trng ca Van Nistelrooy vì thế ch còn mi Crespo, người đang tht sng ti Inter. Tuy nhiên, khác biệt trong quan đim gia hai bên khiến v tuyn m này không th thành hin thc. Phía Real ch xem chân sút 33 tui này như phương án chữa cháy, trong khi ch đi Van Nistelrooy tr li đng thi tìm kiếm mt trung phong tr, còn nhiu thi gian chơi bóng đỉnh cao hơn. Vì thế, h ch đ ngh Crespo hp đng ngn hn 6 tháng. Trong khi đó, lão tướng người Argentina li mun mt s đm bo tương đối lâu dài, ít nht đến hè năm 2010.

Tình thế buc Real phi nhanh chóng tìm mt phương án khác và người được h chn là Mauro Zarate. Thot nghe, đây có v là la chn bt ng, nhưng kỳ thc, Real có đ cơ sở đ tin chân sút tr người Argentina là v đu tư không tồi. Mi 21 tui và ln đu sang Italy chơi bóng, Zarate nhanh chóng được xem như hiện tượng Serie A mùa này, sau khi ghi 7 bàn trong 11 trn, giúp Lazio có mt trong nhóm đu. Theo đánh giá ca các chuyên gia, tài năng này hi đ nhng yếu t cn thiết đ tr thành mt sát th thượng thng trong tương lai gần: tc đ, tm hot đng rng, s tinh quái, nhạy cm trước thi cơ dứt đim. Zarate cũng có th chơi bất k v trí nào trên hàng công, t h công dt biên đến trung phong cm.

Bên cạnh nhng yếu t chuyên môn, vic Zarate đang thi đu cho Lazio theo hp đng cho mượn, ging như khi khoác áo Birmingham mùa trước cũng là mt lý do đ Real quyết tâm vào cuc mua chân sút này. Ngôi sao tr hin vn thuc quyn s hu ca Al Saad, mt CLB gii VĐQG… Qatar. Năm ngoái, sau khi chng kiến Zarate ta sáng giúp Argentina vô đch U20 thế gii ti Canada, Al Saad đã bỏ ra 20 triu USD (khong 16 triu euro) đ đưa anh về t Velez Sarfield.

Nhỏ con, nhưng Zarate (áo xanh nhạt) bù lại bằng lối chơi lắt léo và tài săn bàn đáng nể.
n tượng vi khúc do đu ca Zarate ti Serie A, Lazio đang tính chuyn mua đt viên ngc mi này ngay trong k chuyn nhượng mùa đông. Trong khi đó, t Qatar, Al Saad cũng bn tín hiu rt rõ ràng rng h biết chc không th ngăn cn vic Zarate lp nghip lâu dài châu Âu , nhưng sẽ ch đ anh này ra đi vi giá ti thiu không dưới 18 triu euro. Tuy nhiên, theo t Marca (Tây Ban Nha), Real, vi tim lc tài chính hùng hậu, t tin h s can thip kp thi đ nng tay trên phát hin người Argentina ca Lazio.

Minh Kha (theo vnexpress)

Bình luận (0)