Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Atletico Madrid – Liverpool, 01h45 ngày 23-10: Tây Ban Nha “đại chiến”

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Mặc dù cu th được mong đi nht bên phía Liverpool là Fernando Torres vn đang n lc tng gi đ tr li mnh đt gn lin vi giai đon khi nghip ca anh,  nhưng không vì thế mà nhng đu sĩ “Matador” vng bóng trong trn “đi chiến” gia nhng người Tây Ban Nha.  

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> CHELSEA – AS ROMA, 01h45 ngày 23-10: Cơn ác mộng trên đất Anh

Đứng dy nào, Atletico!!!

Sau màn trình diễn đy ha hn hi đu mùa gii, người ta đã gán cho Atlético Madrid là ng c viên sáng giá cho chc vô đch La Liga. Bn thân HLV Javier Aguirre được tung hô như một v thánh sng ca mt na thành Madrid. Thế nhưng những trn thua liên tiếp trước Sevilla, Barcelona và Real Madrid đã lt trn mt n ca Los Rojiblancos. T đi đng đu bng, Atletico gi đã trôi git xung v trí th 8 trên BXH, còn “v thánh” người Mexico ch còn mt trn đu duy nht đ tái khng đnh tài năng trước khi đón nhận nguy cơ sa thải.

Đứng dậy nào, Atletico!
Để thua 1-6 trước Barca và đặc biệt đón nhận thất bại trong trận derby Madrid là hai sự kiện khiến NHM Los Colchoneros mất đi niềm tin với đội quân của Aguirre. Bàn thắng muộn màng của Gonzalo Higuaín từ chấm đá phạt 11m đã cướp đi điểm số ngay trên sân nhà của Atletico. Không những vậy, họ còn đón nhận thêm chấn thương của trung vệ người CH Séc, Tomas Ujfalusi (bắp đùi) khiến Atlético càng khó khăn hơn ở vị trí tìm người trám chỗ vai trò trung vệ.

“Họa vô đơn chí”, HLV Aguirre sẽ không được đng bên đường pitch hay thậm chí quan sát trên khán đài đ đưa ra các mệnh lnh ch đo cho các hc trò. Đó là mt phn trong hình pht mà UEFA dành cho Atletico sau v bo lon trên sân nhà Vicente Calderon trn gp Marseille vòng trước.

Thi đấu khá tht thường La Liga nhưng có một s tht là Atletico đang mang trong mình hai b mt trái ngược nhau. H luôn thi đu tt Champions League mà hai chiến thng trước PSV và Marseille là ví d đin hình nht. Hai trn thng thuyết phc bng đấu được mnh danh là “Bng tử thn s 2”, ch kém s khc lit so vi bng H (có s góp mt ca Real, Juve, Zenit) đánh du s tr li ngon mc sau hơn một thp k vng mt ca Atletico.

Danh dự nhà vô đch

Liverpool đang có thành tích thi đấu ấn tượng
“Hiệu ứng” Istanbul 2005 vẫn được phát huy ở Anfield và NHM đang rất tin vào cơ hội tái hiện lịch sử huy hoàng sau 3 năm ròng rã chờ đợi. Còn nhớ vào trận chung kết Champions League 2005, The Red đã bị Milan dẫn tới 3 bàn trắng trong hiệp một nhưng họ đã có cú lội ngược dòng ngoạn mục và mang về cho vùng Merseyside danh hiệu cao quý. Đó cũng chính xác là những gì mà Lữ đoàn đỏ đang thể hiện trong mùa giải năm nay, một ý chí thi đấu quật cường mà người Anh vẫn nói “Never say die”.

Đã 4 trn Premier League mùa giải này đi quân ca Rafael Benitez li dòng nước ngược trước các đi th đ mang v 3 đim ngt ngào. Theo thng kê ca Goal, The Red đã ghi ti 13 bàn thng ch trong 15 phút cui trn k t đu mùa gii. Wigan Athletic là nn nhân gn đây nht ca Liverpool. Nửa đ vùng Merseyside giành thng li vi t s 3-2 sau khi phi liên tc bám đui v mt đim s. 

Không giống như Atletico, Liverpool đang chơi rất n đnh c hai đu trường Ngoi hng Anh và cúp châu Âu. H đng th hai Premiership (bng đim Chelsea nhưng kém hiệu s ph) và đng sau Atletico bng D Champions League (cũng bng đim nhng kém hiu s ph). Có th trn đu đêm nay Torres s khó b ra sân, nhưng Liverpool vẫn còn đó cây săn bàn ch lc mùa này, Dirk Kuyt. Cu tin đo Feyenoord đang tri qua nhng ngày tháng thành công nht ti Anfield khi anh cùng vi Torres chia s v trí cu th ghi bàn nhiu nht cho CLB. Nhưng khác với Torres, tin đo ghi c 5/5 bàn thắng Premiership, Kuyt li có 2 ln lp công Champions League.

Riera là một trong số các cầu thủ TBN có phong độ cao ở Liverpool
Liverpool đang ở vào giai đon khó đánh bi nht. H c đu đu ghi bàn trong 27 trn đu gn đây trên tt c các đu trường. Cùng vi đó là chiến tích15 trn bt bi liên tiếp. Ngay c  khi không có “ngòi n” Fernando Torres, CLB vùng Merseysiders vn sn sàng bắn h Atlético bng mt lot hng súng nguy him như Robbie Keane, Dirk Kuyt, Riera hay Gerrad.

Tây Ban Nha “đại chiến”

Ngoài vị HLV người Tây Ban Nha đã quá hiu li chơi của Atletico là Benitez (tng dn dt Valencia trong 4 năm 2001 – 2004), đội bóng nước Anh hin nay còn s hu nhng ngôi sao mang trong mình dòng máu ca các dũng s Matador thc th. Ngoài Torres thì nhng cái tên như Pepe Reina, Arbeloa, Xabi Alonso hay Riera đều là nhng nhân vt ct cán ca The Red lúc này.

Họ đã tng đu quân cho các CLB ở La Liga: Pepe Reina (Villarreal), Arbeloa (Deportivo de La Coruña), Xabi Alonso (Real Sociedad), Riera (Espanyol) và đã có cơ hội chm trán vi Atletico. Ngoài ra Los Blancos còn là đi bóng thường xuyên phi đón nhn tht bi mi khi Benitez cùng Valencia bước vào cuc đi chiến vi Atletico La Liga.

Luis Garcia có dịp gặp lại đội bóng cũ
Bên phía đội ch nhà, hai cái tên được nhc đến nhiu nht chính là cp tin v Raul và Luis Garcia, đc bit là cu th th hai. Luis Garcia là ngôi sao góp công ln vào chiến tích năm 2005 của Liverpool. Nhưng sau đó anh đã phải ra đi vào hè 2007, đây là điu kin trao đi gia hai CLB khi Torres đến Liverpool còn Luis đi theo chiu ngược li. Luis Garcia vn thường tha nhn rng đó không phi v chuyn nhượng mà anh mong mun, vì tình yêu của anh đã trao trn cho Anfield. Đêm nay,  nếu Luis Garcia ghi bàn, anh cũng s không t ra vui mng, đó là điu chc chn.

Ngoài cầu th cũ Luis Garcia, Liverpool cũng s có dp gp li cu th tr trin vng ca mình ngày nào, Florent Sinama Pongolle. Rất có th cu th tr người Pháp s thay thế Aguero – người đang ht hơi trong thời gian gn đây.

Đội hình ra sân d kiến:

Atletico Madrid: Leo Franco – Seitaridis, Heitinga, Perea, Pernía – Maniche, Banega, Raul Garcia, Simao – Sinama Pongolle, Forlan.

Liverpool: Reina – Arbeloa, Carragher, Agger, Dossena – Mascherano, Alonso, Gerrard – Kuyt, Keane, Riera.

Dự đoán: Atlético Madrid 1-2 Liverpool

Ngô Thắng (theo bongda24h)

Bình luận (0)