Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Hai người mẹ của tay đua Hamilton

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tay đua 23 tuổi người Anh đang đng trước cơ hội đi vào lch s khi là tay đua tr nht giành chc vô đch F1. Lewis Hamilton cũng xng đáng được khen thưởng khi góp phn gn bó gia đình tng b tan nát ca mình. 

Lewis Hamilton cùng hai người mẹ của mình.
Chỉ cn giành v trí th 5 trong Grand Prix Brazil vào ngày mai (2/11), Hamilton đã có th đăng quang. Khi đó, anh cũng là tay đua da màu đu tiên có mt chc vô đch F1. Tuy nhiên, Hamilton cũng s phi chu áp lc không nh t 100.000 c đng viên Brazil cho tay đua quê nhà, Felipe Massa.

Dù không có được s c vũ ln như vậy, nhưng ít nhất, Hamilton s có s ng h ca m, bà Carmen Lockhart và người m kế, Linda, đã có mt đ xem anh thi đu. Ngoài ra, b ca Lewis, ông Anthony và cu em cùng cha khác mẹ Nicholas, 15 tui cũng bên.

Chiến thng ca Lewis s góp phn đem li bình yên cho gia đình ca anh. Trong nhiu năm qua, xut hin khá nhiu tin đn v rn nt gia Lewis và m khi anh hiếm khi nói v bà trước công chúng.

Mẹ rut ca Lewis, bà Lockhart, sống Sandy, Bedfordshire, t chi phng vn và không có mt trong cuc đua đu tiên F1 ca con trai vào tháng 3 năm ngoái. Bà nói rng, mình không có tin mua vé, trước đó, bà tìm cách kiếm vé qua đài phát thanh đa phương nhưng không chiến thng.

Nhưng tại Grand Prix Trung Quc, bà Lockhart đã xut hin cùng người m kế ca Lewis. H cùng có mt trong nhng phút vinh quang ca con trai. Theo Daily Mail, c hai đu đóng vai trò quan trng trong thành công ca Lewis, t khi tay đua này mi 6 tuổi, được b tng cho mt chiếc go-kart vào Giáng sinh.

Tay đua da màu cùng em trai.
“Bố m, Linda và em trai tôi đem li sc mnh hơn 100.000 người trong sân vn đng. Không có gia đình, tôi không th làm bt c điu gì. Tôi n h tt c mi th. Cha thúc đy tôi tiến lên, giúp tôi đưa ra quyết đnh. M tôi, hai người m, đã nuôi dy tôi khôn ln và ch đường cho tôi. Còn em trai thì chng bao gi nghi ng tôi”, Halmiton nói.

Nhận xét v m, Lewis nói thêm: “M rt tn tâm và hài hước”. Tay đua này được đt tên theo VĐV Olympic Carl Lewis. Khi cậu 2 tui, b m chia tay, người m sau đó tái hôn và chuyn đi, Lewis sng vi b.

Trong tuần này, hàng trăm người đã đ li nhng thông đip phân bit chng tc trên mt website ca Tây Ban Nha mang tên “Đốt cháy lp ca Hamilton”. Nhng người truy cập vào trang này b khuyến khích găm nhng cái đinh tưởng tượng lên đường đua nhm “trù o” Lewis.

Ban Mai (theo ngoisao)

Bình luận (0)