Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

MU lỗi nhịp trước Newcastle

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Trong khi ba kình địch Arsenal, Chelsea và Liverpool đều thắng ở trận ra quân Premier League mùa mới thì MU tối qua bất ngờ bị Newcastle cầm chân 1-1 , ngay tại thánh địa Old Trafford.

Tại Ngoại hạng Anh, Newcastle vốn được xem là một trong những món yêu thích của “Quỷ đỏ” thành Manchester. Trong tổng cộng 30 lần giao đấu trước, MU thắng tới quá nửa (18) và mới chỉ 3 lần chịu tay trắng. Tính riêng kết quả trên sân Old Trafford, ưu thế của MU càng thêm nổi bật khi họ hoàn toàn bất bại, thắng tới 10 và hòa 5. Mùa trước, trong hai lần gặp nhau, đội ĐKVĐ toàn thắng, chỉ phải nhận một bàn thua nhưng ghi được tới 11 bàn thắng vào lưới của Newcastle.

Với một số nhân tố mới, Newcastle (áo sọc) đã chơi được hơn và tránh được cảnh thảm bại như mấy lần gặp MU gần đây.
Đó có thể xem là nền tảng tích cực tăng thêm sự tự tin cho thày trò HLV Ferguson khi tiếp Newcastle, tối qua. Tuy nhiên, trong bối cảnh thiếu vắng một số nhân vật chủ chốt từng làm nên thành công rực rỡ mùa trước, từng đó là không đủ để giúp họ có được niềm vui trọn vẹn. Hòa 1-1 không phải là điều MU mong muốn trong trận đấu đầu tiên trên con đường bảo vệ ngôi vương – nhất là trước sự chứng kiến của khán giả nhà, nhưng đó là kết quả phản ánh đúng thực tế diễn ra trên sân.

MU tối qua không thể tung ra sân đội hình mạnh như mong muốn. Điều này đã được tiên liệu từ trước đó khá lâu. Cristiano Ronaldo vẫn còn phải dưỡng thương. Nani phải trả nợ án treo giò dính từ mùa trước. Anderson đi dự Olympic Bắc Kinh. Hargreaves dính chấn thương, trong khi Tevez phải về Argentina vì lý do gia đình. HLV Ferguson bởi vậy buộc phải để Fletcher chơi ở vị trí tiền vệ phải. Đá cặp cùng Rooney – mới trở lại sau trận sốt virus – là tài năng trẻ Fraizer Campbell.

Quãng đầu trận, sự không hoàn hảo trong đội hình MU ít bị lộ ra ngoài. Đoàn quân áo đỏ thi đấu nhanh và mạnh, kết hợp cùng lối chơi vốn cũng khá cởi mở của Newcastle tạo nên thế trận sôi động và hấp dẫn. Các cơ hội cụ thể ban đầu phần nhiều thuộc về đội chủ sân Old Trafford. Đáng kể là tình huống Rooney tỉa bóng tuyệt đẹp từ cánh phải vào trong cho Campbell bay người đánh đầu ở phút thứ 7. Bóng không đi vào lưới mà tìm đúng đầu thủ thành Shay Given, bật ra.

Chừng 7 phút sau, cơ hội lại đến với MU – sau món quà biếu của người cũ Nicky Butt. Tiền vệ của Newcastle trong lúc phá bóng vô tình chuyền sai địa chỉ khi đang ở trước mặt khu cấm địa đội nhà. Bóng từ đây được đưa vào trong cho Rooney rồi Scholes dứt điểm quyết đoán ở cự ly khá gần, nhưng đều không thắng được thủ thành Given – người sau đó được bình chọn là thi đấu hay nhất trận.

Việc bị MU dồn ép có vẻ như đã quá quen nên không còn là nỗi sợ đối với Newcastle nữa. Trước sóng gió liên tiếp họ vẫn khá điềm tĩnh, không chỉ để phòng ngự mà còn mạnh dạn tấn công những khi cần thiết. Có được điều đó cũng một phần phải kể đến sự tích cực từ những bản hợp đồng mới đến trong hè năm nay, như hậu vệ Coloccini và nhất là tiền vệ tổ chức Jonas Gutierrez.

Một điểm dẫu sao cũng không là quá tệ đối với MU. Mọi chuyện mới chỉ bắt đầu.
Chính vì vậy, việc Newcastle có được bàn mở tỷ số ở phút 22 được xem là bất ngờ nhưng không vô lý. Người tạo nên sự khác biệt đó là Martins với cú đánh đầu mạnh mẽ, cụ thể hóa quả phạt góc của Milner. Tuy nhiên, MU không chịu để cho niềm vui của đội khách kéo dài được lâu. Chỉ chừng hai phút sau đó, họ tìm được bàn san bằng tỷ số 1-1, nhờ pha dứt điểm cận thành của Fletcher.

Thế trận sau đó có phần chùng dần lại. Newcastle dẫu sao cũng phải đề cao sự an toàn, bởi một điểm đối với họ cũng là điều đáng quý. Trong khi đó, MU vốn gặp nhiều bất cập về nhân sự, lại càng thêm thiệt thòi khi Carrick dính chấn thương phải rời sân, nhường vị trí tiền vệ trung tâm lại cho OShea ở phút 25. Phút 63, chấn thương lại xảy đến với Giggs, buộc HLV Ferguson phải tung Possebon còn non vào đá hậu vệ trái, còn Evra được đôn lên đá tiền vệ nhưng đó không phải là sở trường của ngôi sao người Pháp. Thế trận tấn công của MU bởi vậy thêm phần nào bị hạn chế.

Tuy nhiên, không phải là không có cơ hội cho họ làm nên khác biệt. Phút 58, Campbell có pha xử lý tinh tế rồi bất ngờ dứt điểm từ ngoài cấm địa buộc thủ thành Given phải đổ người hết cỡ mới có thể cứu nguy. Phút 78, cơ hội thuộc về Vidic khi cùng đồng đội lên tham gia đá phạt góc. Pha bật cao đánh đầu của anh đưa bóng đập đất rồi dội xà ngang ra ngoài.

Không có thêm được bàn thắng, buộc phải chấp nhận tỷ số hòa 1-1 trên sân nhà rõ ràng là điều chẳng vui vẻ gì với MU. Tuy nhiên, thực tế ấy có lẽ không khiến sân Old Trafford quá ảm đạm. Mùa trước, là đội vô địch nhưng ở ba trận đấu đầu tiên họ từng hòa hai và thua một.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Vòng 1

Thứ bảy, ngày 16/8
Arsenal v West Brom 1-0
(Nasri 4)
Bolton v Stoke 3-1
(Steinsson 34, Davies 41, Elmander 46 – Fuller 91)
Everton v Blackburn 2-3
(Arteta 46, Yakubu 64 – Dunn 22, Santa Cruz 66, Ooijer 91)
Hull v Fulham 2-1
(Geovanni 22, Folan 81 – Ki-Hyeon 8)
Boro v Tottenham 2-1
(Wheater 71, Mido 86 – Huth 91 phản lưới)
Sunderland v Liverpool 0-1
(Torres 83)
West Ham v Wigan 2-1
(Ashton 3, Ashton 10 – Zaki 47)

Chủ nhật, 17/8
Chelsea v Portsmouth 4-0
(Joe Cole 12, Anelka 26, Lampard pen 45+2, Deco 89)
Aston Villa v Man City 4-2
(Carew 47, Agbonlahor 69 & 74, 76 – Elano (pen) 64, Corluka 89)
MU v Newcastle 1-1
(Fletcher 24 – Martins 22)

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Brown, Vidic, Ferdinand, Evra, Fletcher, Carrick (OShea, 25), Scholes, Giggs (Possebon, 63), Campbell (Rafael Da Silva, 80), Rooney.
Dự bị không được sử dụng: Kuszczak, Neville, Evans, Gibson.
Bàn thắng: Fletcher 24.

Newcastle: Given, Beye, Taylor, Coloccini, NZogbia, Milner, Butt, Guthrie, Gutierrez, Duff, Martins.
Dự bị không được sử dụng: Harper, Jose Enrique, Bassong, Smith, Geremi, Edgar, Donaldson.
Bàn thắng: Martins 22.

Hà Uyên (Theo Vnexpress.net)

Ngoại hạng Anh mùa 2008-2009

TT

Đội

Trận

H/S

Điểm

1

Chelsea

1

4

3

2

Aston Villa

1

2

3

3

Bolton

1

2

3

4

Blackburn

1

1

3

5

Hull

1

1

3

6

Boro

1

1

3

7

West Ham

1

1

3

8

Arsenal

1

1

3

9

Liverpool

1

1

3

10

MU

1

0

1

11

Newcastle

1

0

1

12

Everton

1

-1

0

13

Fulham

1

-1

0

14

Tottenham

1

-1

0

15

Wigan

1

-1

0

16

Sunderland

1

-1

0

17

West Brom

1

-1

0

18

Man City

1

-2

0

19

Stoke

1

-2

0

20

Portsmouth

1

-4

0

 

Bình luận (0)