Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2008: Chia tay Ivanovic

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Niềm vui của Julie Coin sau chiến thắng trước Ivanovic

Sau chiến thắng chật vật trước Vera Dushevina (Nga) ở vòng đầu tiên, ngày 29-8 tay vợt nữ số 1 thế giới Ana Ivanovic đã thất thủ 1-2 trước tay vợt vô danh Julie Coin (Pháp), trở thành hạt giống số 1 bị loại sớm nhất kể từ khi giải chuyển sang thi đấu mở rộng từ năm 1968.

Coin hiện xếp vị trí 188 trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nữ thế giới (WTA) và lần đầu tiên thi đấu một giải thuộc WTA. Trước đó, tay vợt 25 tuổi này chỉ chơi ở những giải hạng thấp như Challenge hay Future. Do không thăng tiến nên Coin từng nghĩ đến chuyện gác vợt để tiếp tục con đường học vấn. Vì vậy, việc vượt qua vòng loại giải năm nay đã là một thành công đối với Coin. Cô phát biểu: “Tôi không biết mình đã làm thế nào để hạ được Ivanovic. Bây giờ tôi cũng không muốn nghĩ về điều đó. Tôi muốn thoải mái tận hưởng khoảnh khắc tuyệt diệu này”.

Ngoài thất bại của Ivanovic, một số bất ngờ khác đã xảy ra khi Tathiana Garbin (Ý) hạ hạt giống số 13 Agnes Szavay (Hungary) 2-1, Severine Bremond (Pháp) hạ Nicole Vaidisova (CH Czech – hạt giống số 20) 2-0. Ở giải nam, hai hạt giống số 24 Paul-Henri Mathieu (Pháp) và số 25 Philipp Kohlschreiber (Đức, chấn thương) đều bị loại. 

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

T.A. (Theo AP)

 

Bình luận (0)