Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Vòng 4 Serie A: Inter Milan độc chiếm ngôi đầu

Tạp Chí Giáo Dục

Julio Cruz (trái) một lần nữa đã phát hỏa từ băng ghế dự bị để cứu Inter Milan

Phép thuật ca gã phù thy ngo mn Mourinho đã bt đu phát huy tác dng ti Serie A khi nhng s thay đi người trong hip hai ca ông đã giúp Inter Milan có được chiến thng ti thiu trước Lecce trên sân nhà đ đc chiếm ngôi đu.

Vẫn như thường l, Inter Milan là đi bóng áp đo đi phương về thế trn nhưng trong trận Lecce hu như ngoài bàn thắng ca Julio Cruz ghi được khi vào sân t băng ghế d b, Nerazurri không to được cơ hội nguy him nào.

Trong hiệp mt, cơ hội nguy him nht mà Inter Milan to ra được chính là cú sút pht trc tiếp mnh như trái phá của Zlatan Ibrahimovic phút 26 – bóng đã vượt qua tay th môn Francesco Benussi – nhưng lại không thng được khung g.

Sang hiệp hai, ông Mourinho đã có quyết định khá táo bo khi chuyn t sơ đồ 4-4-2 sang 3-4-3 khi thay hu v cánh người Romania Christian Chivu bng tin đo người Argentina Julio Cruz. Lúc này Inter Milan chơi với 3 tin đo là Cruz – Adriano – Ibrahimovic.

Và cũng như trong suốt mùa bóng năm ngoái, h được vào sân t băng d b, Cruz li ghi bàn thng quý như vàng cho Inter Milan. Chỉ 7 phút sau khi được tung vào sân, Cruz đã lp công bng mt cú sút vô lê na ny trong vòng 16m50 h gc th môn Bunussi ghi bàn thng duy nht ca trn đu.

Chiến thng này giúp Inter Milan đc chiếm ngôi đu vì trong trn đu cùng gi, Juventus – đi đang bng đim vi Inter sau 3 vòng đu – ch có trn hòa kém may mn 1-1 trước Catania trên sân nhà.

Phút 16, Juventus đã có bàn thắng m t s do công ca tin đo người Brazil Amauri khi anh bt cao đón đường chuyn như đặt ca Giovinco đánh đu tung lưới Bizzari. Sau đó, Juventus to ra hàng lot cơ hội trước khung thành Catania nhưng lần lượt các cơ hội đu trôi qua trước mũi giày các tin đo.

Và Juventus phải tr giá phút 68. Cu th vào sân thay người Plasmati đã ung dung đánh đu tung lưới th môn Manninger khi hàng hu v Juventus không th phá được đường tt t cánh vào.

Sau bàn gỡ hòa, Juventus tràn lên tn công và to được vô s cơ hội và cũng như trước đó hoc h kém may mn, hoc h dt đim không tt. Đã hai ln Amauri và Del Piero đưa bóng đi chạm xà ngang nhưng bàn thắng vn không đến.

Một khonh khc và mt trn đu rt may mn cho Catania nhưng như vậy cũng đ đ h ri sân Olimpico vi 1 điểm trong tay.

Phút vui vẻ ngắn ngủi của các cầu thủ Juventus sau khi Amauri khi bàn mở tỷ số
Trận hòa này khiến Juventus phi nhường li ngôi nhì bng cho Lazio, đi tiếp tc có phong đ n tượng bng chiến thng 3-0 trên sân nhà trước Fiorentina. Ch trong vòng 8 phút đu hip hai, Lazio ln lượt có 3 bàn thng ca Mauri, Pandev và Siviglia. Chiến thắng này đưa Lazio lên ngôi nhì bảng đng thi xóa đi ni bun thua AC Milan khá đm 4-1 cui tun va qua.

Nếu như nửa thành Rome vui mng chng kiến giai đon chơi rất tt ca đi bóng con cưng Lazio thì nửa thành còn li – nhng fan hâm m cung nhit ca AS Roma – đang sng trong nhng ngày ti t. vòng đu này, Roma tiếp tc thua và thua trước mt đi bóng không đáng thua Genoa.

Dù Daniel de Rossi đã ghi được bàn thng g hòa phút 28 sau khi đi nhà b dn trước phút th 4 do li lm ca Riise nhưng chung cuộc AS Roma vn tht bi vi t s 3-1 vì sau đó tin đo Argentina Diego Milito đã ghi thêm 2 bàn thng cho Genoa. Không ch thua cuc, Rossi bên phía Roma còn phi ri sân vì nhn th.

Nếu như hai nửa thành Rome đang vui bun khác nhau thì hai nửa thành Milan đu đang trong tâm trng hng khi đ bước vào trn derby vào cui tun này. Sau 2 trn thua liên tiếp hi đu mùa, AC Milan đã có liên tiếp 2 trn thng.

ng như trong trận gp Lazio cui tun qua, HLV Ancelotti tiếp tc đ Ronaldinho lẫn Shevchenko trên băng ghế d b và h tiếp tc thng trn. Hai bàn thng ca Borriello (phút 16) và Pato (phút 73) đã giúp Milan kiếm được 3 đim ngay trên sân khách; kp gia đó là bàn thng ca đi ch nhà do công Corradi ghi phút 59.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Kết qu các trận đu vòng 4 Serie A mùa bóng 2008-2009:

Bảng xếp hạng sau vòng 4 Serie A:

THẢO NGUYÊN (theo tuoitre)

Bình luận (0)