Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Chelsea chung niềm vui lớn ở Cup Liên đoàn

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Chelsea tiếp tục duy trì được thành tích tốt dưới thời HLV Scolari.

Là đại gia thi đu mun nht nhưng Chelsea cũng chng gp my khó khăn trong mc tiêu đè bp Portsmouth đ hi quân vòng bn – nơi Arsenal, MU và Liverpool đều có mt t mt ngày trước đó.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Sau vòng 3 Carling Cup: Mưa ở Emirates

Không đơn giản chỉ là giành vé vào vòng trong, Chelsea tối qua thậm chí còn thắng rất đậm, với tỷ số 4-0. Trong đó, Lampard tiếp tục thể hiện vai trò đầu tầu với cú đúp bàn thắng.

Khác với MU, đc bit là vi Arsenal và Liverpool, Chelsea luôn thi đu Cup nội đa bng đi hình mnh – không khác bit quá nhiu so vi lc lượng thường xuyên đá chính. Điu này tng được Jose Mourinho áp dng, Avram Grant cũng thế và gi là Felipe Scolari. Trong chuyến làm khách đến sân ca Portsmouth ti qua, nhà cm quân người Brazil cn trng tung Petr Cech, John Terry, Michael Ballack, Frank Lampard, Malouda, Kalou và Didier Drogba ra sân ngay t đu.

Với mt tp th chi chít sao ln như thế, Chelsea không mấy khó khăn đ to lp thế trn, bt chp vic đi th c tình b trí đi hình nng tính phòng th 4-5-1 ngay t đu trn. Tuy nhiên, khác vi chiến thng 4-0 tng có trước chính Portsmouth trn ra quân Ngoi hng mùa hin ti, cơ hội mà đi gia thành London tạo ra quãng đu không tht nhiu, và bàn thng vì vy cũng đến mun hơn.

Drogba – lần đu tiên đá chính mùa này (do phi dưỡng thương) – rồi Kalou đu có th to nên khác bit t khá sm nhưng không thành. Phải đến phút 36, bàn m t số mới đến vi Chelsea, nh qu sút penalty thành công ca Lampard. Li thế này bt ngun t tình hung Ballack b tin v Belhadj ca đi ch nhà đn ngã trong khu cm đa.

Bàn mở t s giúp con đường đi đến chiến thng ca Chelsea tr nên quang đãng hn. Họ trin khai hiu qu hơn lối chơi tấn công t và khiến Portsmouth ch còn biết cung cung chng đ ch chng có my dp đ tính đến chuyn kéo quân đến cu môn ca Petr Cech. Chơi nổi bt trong dàn sao Chelsea ti qua phi k đến Salomon Kalou – người ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đi ch sân Stamford Bridge trong trn tiếp MU cui tun trước gii Ngoi hng.

Kalou (trái) liên tiếp có những đóng góp tích cực cho Chelsea trong mấy trận gần đây.
Anh – hoặc trc tiếp hoc gián tiếp – đu in du giày trong c ba bàn thng còn li ca Chelsea. Đầu tiên là đường chuyn cho Malouda ghi bàn nhân đôi cách bit lên thành 2-0 phút 45. Kế đến, li là mt pha kiến to na khi hip hai mi ch bt đu được bốn phút, cho Lampard nâng t s lên 3-0. Đến phút 64, đích thân tin đo người B Bin Ngà ghi bàn, n đnh chiến thng 4-0 ngt ngào cho Chelsea.

Đội hình thi đu:

Portsmouth: James, Johnson, Pamarot, Distin, Hreidarsson, Utaka, Mvuemba, Kaboul, Hughes (Wilson, 80), Belhadj (Armand Traore, 69), Crouch (Kanu, 69).

Dự b không được s dng: Ashdown, Defoe, Djimi Traore, Little.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Terry, Alex, Bridge, Belletti, Ballack (Ferreira, 69), Lampard (Sinclair, 74), Kalou, Malouda, Drogba (Di Santo, 79).

Dự b không được s dng: Cudicini, Obi, Mancienne, Stoch.

Bàn thắng: Lampard 36 pen, Malouda 45, Lampard 49, Kalou 64.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Cup Liên đoàn Anh, Vòng 3

Thứ tư, 24/9

Aston Villa v Queens Park Rangers 0-1

(Stewart 58)

Blackburn v Everton 1-0

(Olsson 10)

Brighton v Manchester City 2-2

(Murray 89, Anyinsah 95 – Gelson 64, Ireland 108; đá cả hip ph, Brighton thng 5-3 trên lot penalty)

Ipswich Town v Wigan Athletic 1-4

Newcastle United v Tottenham 1-2

(Owen 90 – Pavlyuchenko 62, OHara 66)

Doãn Mạnh (theo vnexpress)

Bình luận (0)