Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Bán kết AFF Suzuki Cup 2008, Indonesia – Thái Lan 0-1: Khách quá mạnh, chủ “tịt ngòi”

Tạp Chí Giáo Dục

Thủ môn Markus của Indonesia vất vả ngăn chặn pha hãm thành của tiền vệ Thái Lan Sutee.

Bàn thắng duy nhất của Teerasil Dangda giúp người Thái lần thứ tư trong lịch sử Giải Vô địch Đông Nam Á thắng Indonesia trên sân khách để sớm đặt một chân vào trận chung kết

> Bán kết lượt đi AFF suzuki Cup, Indonesia – Thái Lan: Học cách trị đội Thái

Định tạo bất ngờ trước người Thái bằng lối đá đôi công, nhưng tuyển Indonesia rốt cuộc gục ngã trước thầy trò HLV Peter Reid 0-1 trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup diễn ra tối qua, 16-12, trên sân nhà Bung Karno. Không những tiếp tục khiến Indonesia ôm hận với thất bại thứ 4 liên tiếp trên sân nhà trong các kỳ AFF Cup, Thái Lan còn sớm đặt một chân vào trận chung kết khi ở lượt về, thầy trò Peter Reid được đá trên sân nhà Rajamangala tại thủ đô Bangkok vào ngày 20-12.

Niềm hy vọng người Thái Teerathep Winothai tiếp tục tịt ngòi ở AFF Suzuki Cup 2008, tuy nhiên, chính anh là người chuyền bóng đẹp mắt cho Teerasil Dangda mở tỉ số cho Thái Lan ngay ở phút thứ 7. Trong tình huống đó, toàn bộ hàng thủ của Indonesia đều bị Teerathep thu hút nên đã bỏ lỏng chân sút Teerasil, để anh này thoải mái đánh đầu vượt tầm với của thủ môn Markus.

Liên tiếp trong những phút sau đó, người Thái vẫn chủ động giữ nhịp độ tấn công rất cao khiến kế hoạch chơi đôi công của Indonesia phá sản. Thậm chí, nếu trọng tài Việt Nam Võ Minh Trí không nhanh mắt bắt việt vị, rất có thể Thái Lan đã ghi được bàn thắng thứ hai sau pha tấn công nhanh Teerasil và Winothai chỉ sau đó 3 phút.

Đúng như cựu danh thủ bóng đá Thái Lan Kiatisuk nhận định, đẳng cấp của bóng đá Thái Lan hiện tại vẫn cao hơn những đội khác trong khu vực Đông Nam Á một bậc. Suốt trong cuộc chạm trán với Indonesia, người Thái luôn nắm giữ, điều tiết thế trận một cách khá dễ dàng nhờ hàng tiền vệ cơ động cũng như hàng thủ chơi rất rắn. Hầu như các pha lên bóng của phía Indonesia tập trung vào bộ đôi Bambang, Sudarsono đều bị chặn đứng từ xa. Chỉ đến khi HLV Benny Dollo tung Arif Suryono và Abdul Mushafry vào thay cho Bambang và Utina trong khoảng 10 phút cuối trận, Indonesia mới chơi khởi sắc hơn nhưng những cơ hội tạo ra đều không thể thành bàn hoặc dù bóng đã vào lưới nhưng các chân sút Indonesia lại phạm lỗi với thủ môn Kittisak. Thua 0-1, cơ hội vào chung kết của Indonesia đã mong manh hơn bao giờ hết khi họ phải làm khách trên đất Thái 4 ngày nữa.

Sau trận đấu, HLV Benny Dollo cho biết Indonesia đã sai lầm khi không bố trí người kèm chặt Teerasil mà chủ yếu tập trung đánh chặn Thonglao và Winothai. Tuy nhiên, ông thầy người Indonesia cũng không quên chỉ trích trọng tài Võ Minh Trí đã bỏ qua một số lỗi đáng nhận thẻ đỏ của các hậu vệ Thái Lan. Nhưng xem ra ông Dollo vẫn chưa cải thiện được bài toán hàng công của Indonesia khi ở 2 trận gần nhất gặp đương kim vô địch Singapore và Thái Lan, các chân sút của ông không ghi được bàn dù có nhiều cơ hội đối mặt với thủ môn đối phương và đã tập luyện tích cực trong những ngày qua!

Anh Dũng (theo NLD)

Bình luận (0)