Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Ông Calisto tâm sự chuyện nội bộ đội tuyển: Làm tướng phải biết quân nghĩ gì…

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tiền đạo Quang HảiAFF Cup đang tính từng ngày, nhưng ông Calisto lại đang phi đau đu gii quyết nhng vn đ không thuc chuyên môn.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Đội tuyển VN chuẩn bị cho AFF Cup 2008: Năm cầu thủ trẻ mất cơ hội

Cách đây 2 hôm  là chuyện ông Mai Đức Chung t chi lên làm trĐT và gn đây nht là v tin đo Quang Hi đòi v vì không có tên trong danh sách đăng ký trn gp Thái Lan T&T Cup. Sau bui tp hôm 21.11, ông Calisto đã nói v nhng vn đ ni b ĐT.

Quang Hải thiếu chín chn

– Chuyện ca Quang Hi là chuyn v tính chuyên nghip ca cu th, vn đ cách nhìn. Có mt s cu th VN luôn nghĩ mình có v trí quan trng, không thay thế được và thế là h hành đng thiếu suy nghĩ đ ri sau đó li xin li, điu ch chng t s không chín chn ca h. Chúng ta đu biết trò chơi bóng đá đòi hỏi tính tp th. Nếu mt ai đó nghĩ rng ch có nhng cá nhân quyết đnh trn đu thì h nhm.

Quang Hải còn tr, bng bt, ti sao khi không đăng ký tên cu y trn gp Thái Lan, ông không nói chuyn vi Hi?

– Tôi đã phải suy nghĩ rt nhiu trước khi có quyết đnh đó, nhưng đôi khi cũng phi làm thế xem cầu th chín chn đến mc nào.

Vấn đ ca Quang Hi có liên quan đến 3 cu th b loi cui cùng không?

– Không. Tôi đã tha thứ cho Hi ri. Tt nhiên trong sâu thm suy nghĩ, tôi vn nh rng đó là chuyn chng hay ho gì. Hin tôi có 4 tin đo, tôi có thể s dng 3, hoc c 4. Nguyên tc đu tiên như tôi đã nói, là mỗi v trí phi có 2 người. Nhưng vấn đ là, nếu tôi gi 3 th môn thì tôi phi b 1 tin đo. Nếu ch gi 2 th môn thôi thì s phi loi 1 th môn, 2 cu th.  Hin nay, tôi có 5 trung vệ, v nguyên tc thì ch gi li 4 thôi. Có 2 v trí đã rõ ri, 3 người còn li được cái n thì mt cái kia, h cn tiếp tc th hin đến khi cht danh sách.

Ông Chung nên coi nhiệm v ĐTQG là quan trng nht

– Cho đến nay, ông Mai Đức Chung vn là trợ lý HLV s 1 ca tôi. Ông y được phân công làm nhim v vi ĐT U.22, nhưng đừng quên, tôi mi là người phi chu trách nhim v đi U.22. Vi tôi, tht không hay ho chút nào khi phi hun luyn mà không có tr lý s 1. Tôi biết là công vic ca ông y khá bận rn, nhưng thiết nghĩ, cui năm nay, nhim v ĐTQG mi là quan trng nht, l ra phi ưu tiên cho ĐTQG ch? Dù sao, tôi cũng hài lòng vi đi ngũ HLV hin nay. Ông Chung luôn được hoan nghênh, nhưng nếu không lên tuyn thì đó là vic ca ông y.

Bằng thi gian này năm ngoái, ông Chung vn có thi gian đi vi ông Riedl, ti sao li t chi ông?

– Thế thì phi hi ông Chung ch, không phi vn đ ca tôi.

Có ý kiến cho rng cách làm vic hơi độc đoán ca ông khiến mt s HLV, trong đó có ông Chung, không muốn làm vic cùng ông?

– Tôi mới ch gp ông Chung có 3 ln: Ln 1 hi tháng 4 bàn kế hoch cho ĐT, ln 2 trn gp Olympic Brazil và mi đây nht bàn v ĐT U.22. Tôi chng làm gì c.

Làm tướng phi sng vi lính

– Tôi mới được thông báo v Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm. Tôi không phi là người được quyết đnh chuyn này, nhưng chỉ mun nói rng phi công bng vi ông Lân Trung (Phó đoàn). Ông y đã làm cho tôi và ĐT nhng vic rt nh, nhưng rất quan trng, vì thế tôi mi quyết đnh không Thành Long mà ở đây, bi tôi đã có mt người giúp tôi liên h vi VFF.

Thế có nghĩa ông cn mt người giúp ông gii quyết nhng vn đ c th, ch không cn mt trưởng đoàn hình thc?

– (Cười mm dưới hàng ria rt tinh quái…) Người làm ln phi gii quyết những vấn đ ln! Nhưng nói gì thì nói, làm tướng phi sng vi lính, phi biết h đang nghĩ gì, làm gì!

Theo thông tin mới nhất mà Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ thông báo chiều qua, ông đã thuyết phục được HLV Mai Đức Chung lên làm trợ lý cho ông Calisto. Hôm nay, ông Chung sẽ có mặt ở ĐT và cùng ĐT đi Singapore để theo dõi trận Singapore – VN. Tuy nhiên, cũng hôm qua, bản thân ông Chung vẫn khẳng định sẽ không có chuyện ông lên ĐT.
Ngọc Bích (theo laodong)

Bình luận (0)