Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Giải vô địch bóng đá nữ ĐNÁ – 2008: Tuyển nữ Việt Nam đè bẹp Indonesia

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Ngọc Châm trong vòng vây của hậu vệ IndonesiaHơn hẳn đng cp so vi đi th, dù chơi khá nhàn nhã những các cô gái Vit Nam cũng “giã” vào lưới Indonesia ti 4 bàn thng. Giành 2 thng li liên tiếp, thy trò HLV Trn Vân Phát đã sớm tiến vào trn bán kết.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> VN – Myanmar 3-1: Chủ nhà vừa hay vừa may

Đội tuyn n Indonesia chưa bao giờ là đi th xng tm ca các cô gái Vit Nam, điu đó li mt ln na được khng đnh trong cuc gp g chiu nay. Trong hip 1, HLV Trn Vân Phát đã có mt lot mt s thay đi khi có đến 6 v trí được đưa ra thử nghim: v trí  th môn, Khánh Ly thay cho Kiu Trinh, tiếp đến là s xut hin ca Nhiêu Thùy Linh, T Th Ph, Lê Thị Oanh, Huyn Linh thay Hng Lĩnh, Kim Tiến.

Ngay những phút đu, các bóng hng Vit Nam đy đi hình sang phn sân đi phương để dn ép đi th. Nhng miếng tn công biên được thc hin liên tc làm chao đo khung thành đi bóng x Vn đo, nhưng phải đi đến mt tình hung mc sai lm ca th môn D.K.Rollo, T Th Ph mi băng vào m t s 1 – 0 cho tuyn n Vit Nam.

Sau bàn thua này, tuyển n Indonesia đã n lc đ tìm kiếm bàn thng, nhưng đều không thành công vì quá chênh lch v trình đ và non kém kinh nghim so vi đi ch nhà. Trong khi đó, sau bàn m t các cô gái Vit Nam đã chơi rất hng khi, tt c các v trí trên sân đu di chuyn và lao lên phía trước tn công.

Trước sc tn công liên tc t nhiu phía ca ĐT Vit Nam, tuyn n Indonesia đã phi lui v chơi phòng thủ dày đc trước cu môn D.K.Rollo. Đến phút 35, Indonesia đã phi vào lưới nht bóng ln th 2. T đường tn công bên cánh trái, Huyn Linh đi bóng qua 2 hậu v đi phương, cú dứt đim ca Huyn Linh b th môn D.K.Rollo đy ra, nhưng Minh Nguyệt nhanh chân băng vào nâng t s lên 2 -0.

Những pha tn công biên tiếp theo ca tuyn n Vit Nam liên tc phát huy hiu qu. Phút 40 đến lượt Huyn Linh dng nâng tỷ s 3 – 0, sau khi đón thành công qu tt ca Kim Hng t cánh phi.

Bước sang hip 2, HLV Trn Vân Phát tiếp tc có nhng s thay đi lc lượng. Ông đưa Tuyết Mai vào sân thay cho Ngc Châm, và s thay đi này đã ngay lp tc phát huy tác dụng. Phút 47, Minh Nguyệt đưa bóng vào cho Tuyết Mai sút tung lưới Indonesia nâng t s lên 4 – 0.

Trong những phút còn li, các cô gái Vit Nam tiếp tc chơi nhàn nhã và tạo ra vô s cơ hội ngon ăn, nhưng cả Lê Th Oanh, Tuyết Mai b l đáng tiếc.

Đánh bại Indonesia 4 – 0, tuyn n Vit Nam đã sm ghi tên vào bàn kết dù 2 trước mt còn 2 trn đu na vi Malaysia và Lào.

Lịch thi đu ngày 11/10.

15h30 Singapore – Thai Lan

17h45 Australia – Philippines

Thạch Yên (theo dantri)

Bình luận (0)