Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển quốc gia nữ : Nhiệm vụ chính là SEA Games 25

Tạp Chí Giáo Dục

Không nhiều sự kiện như năm 2008, nhưng nhiệm vụ của các cô gái Việt Nam trong năm nay có vẻ nặng nề hơn khi mục tiêu giành lại ngôi Hậu SEA Games 25 (sẽ diễn ra vào cuối năm tại Lào), được đặt lên hàng đầu.

Nếu năm ngoái, ĐTQG nữ phải tập trung ngay những ngày đầu năm để chuẩn bị cho Vòng loại giải vô địch châu Á (3/2008) thì năm nay, Vòng loại giải vô địch châu Á đến tận tháng 7 mới thi đấu. Do đó, theo kế hoạch hoạt động năm mà VFF vừa công bố thì đến tận 15/5/2009, các nữ tuyển thủ mới có lần tập trung đầu tiên.

Cũng theo bản kế hoạch này thì ĐTQG nữ còn 1 lần tập trung nữa (dự kiến bắt đầu từ 23/8) để chuẩn bị cho Giải vô địch Đông Nam Á và đặc biệt là SEA Games 25.

Xác định mục tiêu quan trọng tại SEA Games 25, ĐTQG nữ sẽ có rất nhiều việc phải làm. Tuy nhiên, với kế hoạch thưa thớt như hiện nay, dự kiến sẽ phải có thêm nhiều hoạt động khác để các cầu thủ nữ “luyện giò”.

Mục tiêu chính của ĐT nữ VN là chiếc HCV SEA Games 25

Năm ngoái, giải VĐQG bóng đá nữ tổ chức vào tháng 6, trùng với EURO 2008, khiến nó không thu hút được sự quan tâm của NHM. Năm nay, giải được bắt đầu sớm. Dự kiến, giải VĐQG sẽ có 2 lượt trận với lượt đi diễn ra từ 24/3 đến 11/4 tại Thái Nguyên còn lượt về từ 18/4 đến 6/5 tại Hà Nội. Hiện tại vẫn chưa có số lượng đội đăng ký tham dự cụ thể, bởi từ khi Hà Nội và Hà Tây sáp nhập, 2 đội bóng này cũng được gộp làm một. Nếu vậy, dự giải sẽ chỉ còn 5 đội là Hà Nội, Hà Nam, Than KSVN, Thái Nguyên và TP.HCM.

Trở lại với ĐTQG nữ, mặc dù đến tận tháng 5 mới tập trung lần 1, nhưng các nữ tuyển thủ sẽ có đợt tập trung khá dài, bởi ngoài Vòng loại giải vô địch châu Á vào tháng 7, thầy trò HLV Trần Vân Phát sẽ phải tiếp tục tập luyện để chuẩn bị cho AFF Cup (tháng 8) và giải Than Khoáng sản Việt Nam (khoảng tháng 10 hoặc 11) để cọ xát, chuẩn bị cho SEA Games 25 vào tháng 12. Để tự tin bước vào SEA Games 25, nhiều khả năng ĐTQG sẽ đi tập huấn nước ngoài theo đề xuất của HLV Trần Vân Phát. Thể lực vẫn sẽ là ưu tiên hàng đầu của ông thầy người Trung Quốc, mặc dù vấn đề nhân sự cũng không phải chuyện nhỏ do một vài trụ cột đã chia tay ĐTQG. Tuy nhiên, với tiền đề đã thắng cả Myanmar và Thái Lan trong năm 2008, ĐT nữ Việt Nam có thể tự tin hướng tới mục tiêu giành lại chiếc tấm HCV SEA Games đã để mất vào thay ĐT nữ Thái Lan cuối năm 2007 tại SEA Games 24.

Thảo Phương (theo baobongda)

Bình luận (0)