Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Việt Nam phấn đấu giành 2 HC vàng giải cờ vua trẻ thế giới

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Với s góp mt ca hai đi kin tướng Lê Quang Liêm và Nguyn Ngc Trường Sơn tại gii Vô đch c vua tr thế gii, t chưc tại Vũng Tàu t ngày 19 đến 31/10, Vit Nam đt mc tiêu nm trong top 6 với hai HC vàng.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Nhiều hoa hậu sẽ có mặt ở giải cờ vua tại VN

Giải ln này quy t 1.500 k th đến t 80 quc gia và vùng lãnh th, trong đó có đi din ca nhng cường quc c vua như Nga, Trung Quốc, n Độ, Hungary… Các cuc tranh tài din ra 6 la tui t U8 đến U18.

Lê Quang Liêm là niềm hy vọng cho đoàn VN tại giải lần này.
Riêng với đoàn ch nhà Vit Nam, ngoài 24 k th chính thc còn có gn 70 k th ca các tnh, thành có phong trào mnh cùng đăng ký d tranh.

Theo BTC, giải c tr năm nay có s hin din ca 7 đi kin tướng thế gii, trong s này Vit Nam vinh d có hai gương mặt xut sc là Lê Quang Liêm và Nguyn Ngc Trường Sơn.

Ông Đặng Tt Thng, Tng thư ký Liên đoàn cờ Vit Nam, cho biết, dù được thi đu trên sân nhà nhưng khả năng tranh chp huy chương rất khó cho các k th Vit Nam. Thế nên, mc tiêu ch là phấn đu đng th 6 toàn đoàn, n lc giành mt HC vàng đng đi và mt HC vàng cá nhân.

Nhằm đng viên các k th Vit Nam thi đu tt nht, Công ty FPT đã treo gii thưởng 50 triu đng cho thành tích HC vàng, HC bc 30 triu đng và 20 triu đng cho HC đng.

Đây là lần đu tiên Vit Nam được Liên đoàn C vua thế gii (FIDE) trao quyn đăng cai gii Vô đch tr thế gii.

Trong nhiều tháng qua, Ban t chc đa phương đã tập trung khá nhiu ngun lc đ hy vng gii thành công. Ông Võ Thành K, Phó ch tch UBND tnh Bà Ra – Vũng Tàu, cho biết: “Nhm phc v cho gii đu, nhà thi đu đã được chnh trang, 20 khách sn đt tiêu chuẩn quc tế sn sàng tiếp đón, công tác kiểm tra v sinh môi trường, thc phm, an ninh, t chc lc lượng tình nguyn viên…cũng cơ bản hoàn tt”.

Tổng kinh phí cho gii lên đến 21 t đng, trong đó có 7,5 t đng do các nhà tài tr đóng góp.

Lễ khai mc s din ra vào lúc 20h30 phút ngày 19/10, và được dàn dng khá quy mô. Ngoài nghi thc l, còn có thêm phn hi vi chương trình biểu din ngh thut, cùng vi s tham gia ca các hoa hu Vit Nam, hoa hu quý bà thế gii và màn bn pháo hoa chào mừng.

An Nhơn (theo vnexpress)

Bình luận (0)