Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Đội tuyển phải giành huy chương ở AFF Cup

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Rút kinh nghiệm thất bại ở Cúp TP.HCM, đội tuyển VN quyết tâm giành huy chương ở AFF CupChiều qua, HLV Calisto đã có mt cuc đi thoi hết sc thng thn và ci m vi báo chí v tình hình đi tuyn VN.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Calisto thất vọng vì Santos xin rút lui

Nội b vn yên m

Nhắc li Cúp bóng đá TP.HCM, ông Calisto t ra rt phin mun khi tha nhn đi tuyn đã phm nhng li ln. “Đây là mt gii đu rt đáng tht vng ca VN. Nhưng không nên phủ nhn nhng mt tích cc. Hãy nhìn vào tình hình bóng đá VN đi. Hãy th lit kê cho tôi 5 cầu th chơi tốt nht trong 3 năm tr li đây đi. Tài Em chơi tròn vai chứ không xut sc. Minh Phương lại b vn đ lưng. Huy Hoàng thì đã “out”, Vũ Phong hết chn thương lại xin cưới v.

Như Thành chấn thương. Lúc này, gần như chỉ có Công Vinh và Tấn Tài là có đnh cao phong đ. Nhưng VN vẫn chơi không quá tồi. Nht là th lc”.

HLV Calisto cho rằng ông không h giu giếm dư luận v vn đ đoàn kết ni b. “Tôi xin khng đnh, tôi không c tình gi nhiu cu th ĐTLA vào đi tuyn cũng như không thiên vị vi bt k ai. Thc cht s cu th Bình Dương mới là đông nht, có ti 9 người. Năm ngoái, đi tuyn ca ông Riedl chun b SEA Games có ti 8 tuyn th Đồng Tháp, trong khi tr lý Trn Công Minh cũng là ca Đồng Tháp. Vy mà có ai kêu ca gì đâu. Đội tuyn không phân chia bè phái, không mâu thun gia cá nhân n vi cá nhân kia, giữa min n vi min kia. Thông tin sai s tht này đã có mt cu th (ông không nêu tên) tun ra ngoài đã làm tn hi hình nh đi tuyn.

Phải gii ta áp lc tâm lý

Báo Thanh Niên hỏi ông: “Ông nghĩ sao khi Ch tch Nguyn Trng H đã qu quyết T&T Cup sẽ không là gii th nghim na?”. “Sáng 10.10, tôi và ông H, ông Trn Quc Tun đã ngi li vi nhau nhưng quan chức LĐ không h nhc ti vic này. H cũng đã đưa ra một s vic cn gii quyết và mt vài ý kiến v tôi nhưng cuối cùng hai bên đã đi đến được s thng nht”.

Báo Tuổi Tr đã hi HLV Calisto v chi tiết mà đng lot các báo viết, báo mng đu đăng ti và chuyên mc Th thao 24/7 ca VTV1 phát nguyên văn ý kiến ca Ch tch Nguyn Trng H sau l ký kết đu tư tổ chc gii T&T Cup “nếu trong trường hp xu nht đi tuyn không thành công, chc HLV ni s đng ra đm nhim…”, ông Calisto không h gin d mà rt ôn hòa: “Ông H đã bày t nim tin rt ln vào chúng tôi… Khi tôi tiếp qun đi tuyn, tôi và LĐ đu xác đnh mc tiêu chung là: VN phải có huy chương tại AFF Cup. Sau gii đu này, chúng tôi mi ngi li vi nhau đ tính đến chuyn tương lai”.

Thậm chí HLV Calisto còn mm cười khi nhn được câu cht vn: “Phi chăng ông đã chun b tinh thn s… thua c 3 trn T&T Cup?”. Ông nói: “Giải giao hu này không phi có mc tiêu duy nht là giành chiến thng. Nếu ch mi nhng đi như Lào, Campuchia hay Brunei, chúng ta có thể d dàng thng li và tt thy mi người s v tay rm rm đ khen ngi. Nhưng tôi đã đồng ý đ LĐ mi nhng đi bóng rất mnh. Uzbekistan đang đng hng 70. Thái Lan thì 10 năm nay, VN chưa thắng ni nhng gii chính thc. CHDCND Triu Tiên cũng rt nng ký”.

HLV Calisto trở nên hơi cáu gắt đôi chút trước câu hi: “Nếu ông th nghim không thành công ti T&T Cup, ông có dám chắc s thành công AFF Cup?”. Ông Calisto đng bt dy nói rt to: “Tôi đã 55 tui và có 30 năm làm HLV, 7 năm làm bóng đá ti VN. Tôi chưa bao giờ b đánh mt lòng t trng ca mi người dành cho mình. Khi dn dt tuyn VN, tôi luôn luôn gt hái được mt kết qu nào đó nhng gii chính thc. Tôi có th là mt HLV không gii nhưng không phải là mt người… ng ngn!”.

Lan Phương (theo thanhnien)

Bình luận (0)