Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

U.22 VN thắng đậm Mozambique 4-0

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0

Đình Tùng ghi 2 bàn cho U.22 VN - Ảnh: K.HTin vui tiếp tục bay về từ Malaysia khi thầy trò HLV Mai Đức Chung lại có thêm trận thắng đậm thứ hai trước Mozambique để chính thức bước vào bán kết.

So với trận đầu tiên, đội hình U.22 chỉ có một thay đổi là Tăng Tuấn vào đá chính thay cho Trịnh Quang Vinh, nhưng anh không chơi hộ công mà đá cắm; còn Phan Thanh Bình lùi về đá thấp hơn. HLV Mai Đức Chung giải thích sự điều chỉnh này nhằm muốn tận dụng kinh nghiệm của Thanh Bình để điều tiết thế trận cũng như tạo cơ hội cho Bình có nhiều không gian hoạt động hơn, tránh việc Bình bị kèm chặt bởi các hậu vệ cao to sẽ ảnh hưởng đến lối chơi của đội. Chính sự thay đổi này cùng với lối đá thận trọng và chắc chắn trước một đối thủ khỏe hơn, có sức càn lướt mạnh hơn đã giúp VN tạo được sự cân bằng trong hiệp đầu. Ở 45 phút đầu tiên, hai bên chủ yếu rình rập nhau và phóng các đường bóng thăm dò. Phía U.22 VN có được 2 cơ hội tốt nhưng Thanh Bình và Đình Tùng đều bỏ lỡ. Ngược lại thủ môn Tấn Trường gần như không phải chạm tay vào bóng.

Bước sang hiệp 2, trong khi Mozambique vẫn thực hiện lối đá đều đều như ru ngủ thì bất ngờ U.22 VN chuyển sang lối đá nhanh, tích cực tranh cướp bóng và tạo ngay được thế lấn lướt bằng những pha xuyên thủng 2 biên khiến đội bạn bất ngờ. Phút 52, từ pha phối hợp phạt góc, Công Huy mở vào cho Thanh Bình thoát xuống sút chéo góc ghi bàn mở tỷ số 1-0. Bàn thắng giúp cho toàn đội hưng phấn dồn lên quyết ghi thêm bàn. Phút 60, Thanh Bình chọc khe rất nhanh cho Hoàng Đình Tùng lao xuống sửa bóng rất đẹp nâng tỷ số lên 2-0. Thua choáng váng, Mozambique lẽ ra phải đẩy cao đội hình lên để tạo sức ép thì lại chơi cù cưa và rót dài từ hàng thủ lên, không khó cho U.22 VN bắt bài. Phút 67, Quang Vinh vào thay Tăng Tuấn để Thanh Bình trở lại tuyến đầu. Chỉ 2 phút sau, từ pha đột phá của Hoàng Danh Ngọc từ biên trái tạt vào cho Đình Tùng bỏ bóng, Văn Duyệt từ dưới lao lên nhận được và căng ngang vào cho Quang Vinh ghi bàn nâng lên 3-0. Mất bình tĩnh, Mozambique trở nên rối rắm và vỡ trận. Đến phút 77, trung vệ Mai Xuân Hợp tham gia tấn công chuyền sâu vào giữa cho Đình Tùng ghi bàn thứ 4. Thắng 4-0, U.22 VN đã chắc chắn vào bán kết. Sau trận đấu, Tổng thư ký LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn đã gọi điện khen ngợi và công bố LĐ thưởng 100 triệu đồng cho tuyển U.22.

Đăng Khoa (TNO)
(Theo tin điện từ Malaysia)

Bình luận (0)