Du lịch - Thể thaoThể thao trong nước

Chung kết Giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2008, 18 giờ hôm nay: Việt Nam – Australia Lên đẳng cấp khác?

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Tuyển nữ Việt Nam quyết không để Australia vượt qua dễ dàng.Nữ VN đã nhn tng cng 850 triu đng tin thưởng.

Nói một cách chính xác thì vi s có mt ca Australia, gii năm nay phi có thêm 2 ch “m rng”. Nếu tính như vậy, sau khi vượt qua Thái Lan, cũng có th coi n Vit Nam đã không có đi th vùng Đông Nam Á.

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

> Giải bóng đá nữ Đông Nam Á – AFF Cup 2008: Việt Nam – Thái Lan 2-1: Thắng thuyết phục

Thế nhưng nếu vượt được Australia chiu nay, các cô gái Vit Nam s t nâng mình lên mt đng cp khác.

Trận gp Thái Lan như đã nói, là thuốc th chính xác s tiến b ca n Vit Nam, sau mt thi gian dài đ người Thái qua mt. Không ch vui vì chiến thng (2-1), người hâm m còn mng vì thy tuyn Vit Nam đã n đnh được b khung mi, sơ đồ mi và chiến thng trước người Thái hoàn toàn thuyết phc ch không nh đến yếu t sân nhà.

Nhưng gặp Australia s khó khăn hơn nhiều, không ch vì đi bóng này có chiu cao vượt tri, chơi bóng bổng cc tt, mà còn bi vì trong nhng ln gp nhau ít i trước đây, n Vit Nam chưa từng vượt qua Australia.

Hai trận đu ca Australia vòng bng và bán kết, thy trò HLV Trn Vân Phát đều theo dõi rt k, đim mnh ca h được ông thy tng kết: “Nh chiu cao và th lc tt nên Australia chơi đầu hay, bóng bng tt và sút xa cũng rt nguy him”.

Thế nhưng, điểm yếu không phi không có: “Cu th Australia cao, nhưng xoay xở chm. Mình thp hơn họ, nhưng có ưu điểm k thut tt, xoay tr nhanh”. T nhn đnh đó, chiu qua, ông thy đã đưa ra những yêu cu và tp dượt k các phương án đối phó vi Australia cho các hc trò: “Vũ khí đ chng bóng bng hiu qu nht là mi cu th phải bt người cht, đá áp sát, không đ cho đi phương phát huy những qu chuyn dài, vì như thế rt nguy him”.

Có lợi thế hơn tuyển Vit Nam nh được ngh nhiu hơn trước trn bán kết, Australia bước vào trn gp Vit Nam rt thoái mái và t tin. Đi đá gii như đi… du lịch, 1 ngày trước trn chung kết, người ta còn thy các cô gái Australia vui v chơi đùa dưới b bơi, chẳng lo ngi bơi nhiều s nhão cơ.

Tuy thế, “Australia thng Vit Nam đâu phải dễ. Gp Thái xong ri, ch em đang trong tâm trng rt thoi mái” – tin v Tuyết Mai khng đnh. Ra quân đá trn chung kết đúng Ngày Thành lp Hi Liên hip Ph n Vit Nam 20.10, hôm qua các cô gái Vit Nam đã được lãnh đo VFF đến tng hoa kèm chút tin chúc mng. “C đi quyết tâm đá quyết lit như trận gp Thái Lan, đt kết qu tt nht mng ngày 20.10″ – Tuyết Mai cho biết.

Quang Minh (theo laodong)

Bình luận (0)