Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Băng vệ sinh giả dễ gây bệnh phụ khoa

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Một trong những nguyên nhân khiến nhiều phụ nữ mắc bệnh phụ khoa đến khám tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là do sử dụng băng vệ sinh giả, kém chất lượng.

> Ngăn ngừa bệnh phụ khoa

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Theo bác sĩ Tô Minh Hương, phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, các loại băng vệ sinh giả có độ thấm hút, độ pH kém nên việc khử trùng không đạt tiêu chuẩn. Nếu sử dụng thời gian dài sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, có thể dẫn đến viêm, nhiễm nấm âm đạo, thậm chí gây viêm nội mạc tử cung và các căn bệnh nghiêm trọng khác.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Nhàn, Viện Da liễu Quốc gia cũng cho rằng, nhiều phụ nữ bị mẩn ngứa, nấm âm đạo do sử dụng băng vệ sinh không đúng cách hoặc do dị ứng với những chất hấp tẩy của băng. Có trường hợp không chỉ bị ngứa mà phát triển thành viêm nhiễm vùng kín, nếu không được điều trị sẽ rất nguy hiểm. Viêm nhiễm lâu ngày có thể gây tắc, bán tắc vòi trứng gây vô sinh, nhiễm trùng sâu vào trong tử cung, gây viêm nội mạc tử cung.

Để đánh lừa khách hàng, nhiều cơ sở đã sản xuất băng vệ sinh giả lấy tên nhái theo các thương hiệu quen thuộc như Kotex, Softina, Diana,… thường bán với giá cực rẻ, chỉ bằng 30-40% giá của sản phẩm chính hãng. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ, người tiêu dùng vẫn có thể dễ dàng nhận ra đồ giả bởi tên sản phẩm thường không nhái hoàn toàn như Kolex, Dianta… Trên sản phẩm thường không có xuất xứ.

Theo Cẩm nang gia đình

Bình luận (0)