Y tế - Văn hóaSức khỏe đời sống

Phương pháp mới cho bệnh nhân Gút

Tạp Chí Giáo Dục

Ngày 10/7/2008, tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM diễn ra Hội thảo khoa học chuyên đề “THÔNG TIN CẬP NHẬT VỀ CHẨN ĐOÁN VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH GÚT” do Bệnh viện phối hợp với Hội Khớp học Việt Nam tổ chức, với sự tài trợ của Công ty Dược phẩm Á-Âu. Hội thảo này, nhằm mang lại các thông tin cập nhật cũng như những giải pháp hiệu quả trong việc điều trị bệnh gút hiện nay.

Hội thảo là sự tham gia trình bày, trao đổi của các các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành như GS.TS Trần Ngọc Ân – Chủ tịch Hội Khớp học Việt Nam; TS.Bs Hoàng Xuân Ba – Viện Nghiên cứu dị ứng – California – Mỹ; GS.TS Nguyễn Thị Bay – GV ĐH Y dược TP.HCM; TS.Bs Lê Anh Thư – CN Khoa Xương khớp Bệnh viện Chợ Rẫy – P.Chủ tịch Hội khớp học TPHCM; Đại diện BGĐ Bệnh viện cùng với sự tham gia của các Bác sĩ ở nhiều bệnh viện trên toàn TP. HCM và các cơ quan thông tấn báo chí.

Cùng với sự phát triển của xã hội, tỉ lệ người bị bệnh gút (gout) ngày càng có xu hướng tăng lên và đang trở thành thời sự của giới y học. Theo GS.TS Trần Ngọc Ân viết trong Bách khoa thư bệnh học: Tại Việt Nam, bệnh gút chiếm tỉ lệ 2- 4% tổng số các bệnh về khớp, vươn lên đứng hàng thứ 4 trong 15 bệnh khớp hay gặp.

Triệu chứng thường thấy nhất ở người mắc bệnh gút là những đợt viêm cấp tính, thường xuất hiện đột ngột dữ dội, hay xảy ra vào ban đêm với biểu hiện là viêm sưng các khớp xương, nhất là ngón chân cái có thể bị sưng to, phù nề, căng bóng, kèm theo những dấu hiệu toàn thân như mệt mỏi, sốt cao, khát nước,… Sau 1-2 tuần, các triệu chứng sẽ rút lui. Nhưng nếu không có chế độ dự phòng và điều trị thích hợp bệnh gút sẽ để lại hậu quả rất nặng nề cho bệnh nhân như hư khớp, sỏi thận, suy thận,…

Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị, nhưng mỗi phương pháp đều có những ưu, nhược điểm khác nhau. Tại Hội thảo này, TS.BS Hoàng Xuân Ba đã giới thiệu một phương pháp mới trong việc hỗ trợ điều trị bệnh gút đó là sử dụng Hoàng thống phong. Hoàng thống phong vừa giúp bệnh nhân nhanh chóng thoát khỏi những cơn đau đớn gây ra bởi đợt gút cấp, vừa giúp hỗ trợ phục hồi chức năng chuyển hóa của gan, thận, tăng cường tuần hoàn máu để máu được lưu thông, acid uric không đọng lại thành các tinh thể ở khớp, cơ và dễ dàng được đào thải qua thận cùng đường tiêu hóa, quan đó phòng ngừa tái phát các cơn gút cấp, hỗ trợ điều trị bệnh gút.

Sản phẩm này, được áp dụng điều trị rất phổ biến tại Mỹ với tên gọi Goutwell và cho hiệu quả rất khả quan sau khi sử dụng từ 3-6 tháng.

Thông tin chi tiết về bệnh và sản phẩm xin liên hệ:Số điện thoại: 08.2647169

PV

Bình luận (0)