Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Hội An nườm nượp du khách nhờ kích cầu

Tạp Chí Giáo Dục

Trong khi các địa phương và điểm du lịch trên cả nước đang èo uột khách đến thì Hội An vẫn giữ “phong độ” khi du khách vẫn đến nườm nượp.

Khách du lịch tăng 5,8%

Ông Trương Văn Bay – phó chủ tịch UBND TP Hội An – cho hay cùng lúc duy trì các chương trình kích cầu, khuyến mãi, từ nay đến cuối năm Hội An sẽ tiếp tục tung ra thêm sáu chương trình khuyến mãi đúng vào thời điểm các lễ hội.

Quý 1-2009 có 317.000 lượt khách đến tham quan Hội An, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước.

Đặc biệt là sự đột biến làn sóng du khách nội địa đến phố cổ tăng đến 57,6%. Lượng khách tham quan đông đảo đã nâng lượt khách lưu trú lên 82,7% và hiệu suất sử dụng buồng phòng 87,3%.

Từng thời điểm, Hội An luôn tự “làm mới” mình với những sự kiện lễ hội đèn lồng, Tết Nguyên tiêu, vía lục tánh Vương gia, đêm tắt điện, giỗ Tổ Hùng Vương… Điều đó gây sự thích thú và ấn tượng của một đô thị cổ luôn đem đến sức hấp dẫn cho du khách. Song Hội An lạ, mới và vẫn hấp dẫn du khách tham quan thời buổi mọi người thắt chặt túi tiền do khủng hoảng kinh tế bởi Hội An luôn làm du lịch bằng tính cộng đồng.

Trước khi Tổng cục Du lịch phát động chiến dịch kích cầu, tỉnh Quảng Nam đã “bơm” trước 4 tỉ đồng để kích cầu du lịch. Số tiền này được “rót” đúng chỗ, chi cho việc đầu tư cơ sở hạ tầng, cải tạo điểm đến, xúc tiến, quảng bá du lịch Quảng Nam và tổ chức các sự kiện thu hút du khách. Các biện pháp kích cầu đã “ngấm thuốc”. Ông Nguyễn Văn Năm – giám đốc khách sạn Hải Yến – cho biết giá phòng đã giảm gần 15% để chia sẻ với khó khăn của du khách. Ông Năm nói với giá 15 USD/phòng/ngày chỉ đủ thu bù chi nhưng về lâu dài, du khách có ấn tượng với khách sạn, với Hội An, họ sẽ quay trở lại. Không chỉ riêng 26 đơn vị lưu trú, tham quan, dịch vụ, vận chuyển mà ngay cả những người buôn bán ở đô thị cổ đều tham gia gói kích cầu bằng cách giảm giá 20-50% nhưng vẫn duy trì chất lượng.

Ông Đinh Hài – giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Quảng Nam – cho biết: “Kết quả đó chưa nói lên được ngành du lịch Quảng Nam vượt qua những khó khăn. Chúng tôi đang tập trung chọn một trong hơn 40 lễ hội để tổ chức lễ hội mang đậm sự khác biệt và hấp dẫn, tạo “áo mới” cho du lịch Hội An hòng giữ chân du khách”. Đồng thời ngành du lịch tỉnh tiếp tục hợp tác với các đơn vị dịch vụ đưa ra nhiều chương trình kéo và thu hút du khách. Hiện Hội An đang tổ chức mở thêm các tuyến du lịch mới ra các làng nghề truyền thống và đảo Cù Lao Chàm. Đồng thời 55 hãng du lịch lớn cùng các nhà báo từ châu Âu, Hong Kong, Trung Quốc đại lục theo chương trình Famtrip đã đến khảo sát Hội An chuẩn bị đưa khách đến tham quan di sản này.

Theo TTO

Bình luận (0)