Du lịch - Thể thaoDu lịch - Khám phá

Thăm suối cá thần

Tạp Chí Giáo Dục

Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4

Suối cá thần nm ti địa bàn bn Ngc (làng Ngc), xã Cm Lương, huyn Cm Thuỷ, tnh Thanh Hoá. Sui cá đã có hàng ngàn năm nay bên dưới chân núi Trường Sinh. Đứng bên này sông Mã trên đường vào sui cá thn,  khách được chiêm ngưỡng toàn cnh thiên nhiên, làng bn. Qua chiếc cu treo như hình con thoi un lượn, bên dưới là dòng nước trong vt. T trên cầu, du khách có th được chiêm ngưỡng khung cnh thiên nhiên tuyt đẹp, nhng dãy núi đá cao vút nm bên b sông vi nhiu hình dáng đầy sức tưởng tượng ca t nhiên ban tng, mi dãy núi có độ cao, hình hài khác nhau, với danh tính rất mc gn gũi, như núi Thn Ln, núi Con Cò… thật l k. Qua sông, khong 4km nơi đó chính là sui cá thn.

Cụ Trương, nay đã 83 tui, người gc bn x k: “Đàn cá được sinh ra trong những hang động bí n, cá thn đây là vt linh thiêng, do vy không ai được bt hoc ăn tht cá”. Nhưng cái k l đây làm cho mi người phải tò mò, chú ý, đó là ch vi mt dòng nước t hc đá ngm chy từ chân núi có tới hàng ngàn, hàng vn chú cá ni đuôi bơi ra, bơi vào.n na nhng chú cá thn không ging vi cá bình thường, hình cá chép, môi đỏ rc, có khuyên tai to l rõ, thân cá màu đỏ hng. Nếu như  đến vào mùa nước cn (thường vào mùa đông mt nước ch chng 20 – 40cm, cá lộ rõ phn bng và phn trên ca cá. Mi khi bơi, cá phát sáng nhiu màu lấp lánh ánh bc trông tht vui mt.  

Bên cạnh là dãy núi còn được gi khá nguyên vn ca h thng rng nguyên sinh với các động thc vt đặc trưng ca vùng nhit đới. Còn đối vi người dân thì vn còn lưu gi nhng nét văn hoá truyn thng như: dt thổ cm, ung rượu cần, múa Pn Pông… là nét văn hoá sinh hot đặc sắc ca đồng bào Mường.

Bài và ảnh Nguyễn Văn Công

theo Sài Gòn tiếp thị

 

Bình luận (0)