Du lịch - Thể thaoThể thao Quốc tế

Man City đau đầu trước đại chiến với Arsenal, đội hình mất đi 6 trụ cột

Tạp Chí Giáo Dục

Đội bóng Manchester City đang đối mặt trước tình trạng chấn thương nghiêm trọng trước trận gặp đội Arsenal. Trong đợt tập trung đội tuyển quốc gia mặc dù các CLB tạm nghỉ thi đấu. HLV trưởng đang lo lắng hay thậm chí nhăn mặt nếu có trụ cột nào dính chấn thương. HLV Pep Guardiola vừa phải trải qua cảm giác đó nhiều lần trong những ngày qua khi các cầu thủ Man City lên tuyển.
Nếu những ai theo dõi và xem trực tiếp bóng đá Man City biết được đội hình của họ đang có nguy cơ thiếu hụt các trụ cột. Đây là khoảng thời gian khó khăn với Man City. Bởi họ sắp phải đối đầu với Arsenal. Điển hình là việc HLV Pep lo lắng tình thế không được khả quan cho lắm. Rất có thể Man City bị ảnh hưởng trước ngày thi đấu.
Đứng trước thềm thi đấu trận Man City gặp Arsenal vào cuối tuần này trong khuôn khổ Premier League (22h30, 31/3). Đây là trận đấu có ý nghĩa to lớn tới cuộc đua vô địch rất gay gắt giữa 2 đội bóng. Họ sắp có trận với Liverpool – Pep đang đối mặt một loạt tổn thất chỉ riêng ở hàng phòng ngự. Đội bóng có tới 4 cầu thủ ở tuyến này rời tuyển trong trạng thái chấn thương cả nặng lẫn nhẹ. Bên cạnh đó, chưa kể 3 ngôi sao lớn khác của họ cũng đang được theo dõi.
Việc mà Trung vệ John Stones là người từ mùa trước đôi khi còn đá tiền vệ trụ cho Man City. Cậu ấy đã rời sân sớm trong trận hòa tỷ số 2-2 của ĐT Anh trước Bỉ. Cầu thủ đá có 10 phút trước khi được thay bằng Joe Gomez bởi Stones. Họ đang có dấu hiệu bị đau ở chân phải. Và đội bóng lúc này Man City đang kiểm tra mức độ chấn thương của Stones.
Khi mà Kyle Walker đã rời tuyển từ sau trận trước đội tuyển Anh thua Brazil tỷ số 0-1. Hậu vệ biên này có pha chặn bóng vạch vôi kịp thời để ngăn Vinicius ghi bàn ở đầu hiệp 1. Và sau đó không lâu anh phải nằm sân. Cầu thủ Walker được chẩn đoán có dấu hiệu đau dây chằng nhưng vẫn cần được theo dõi thêm.
Thủ môn Ederson không bắt trận đấu giữa Brazil. Bởi với Anh bởi anh bị chấn thương chân từ trận Man City bị Liverpool cầm hòa tỷ số 1-1 hôm 10/3. Và trước đó, Ederson được chẩn đoán phải nghỉ 3-4 tuần. Thời gian này, các bác sỹ Man City đang hy vọng quá trình hồi phục của Ederson. Với hy vọng anh sẽ đủ nhanh để kịp bắt trận gặp Arsenal.
Tiếp theo đó, khi đến lượt trung vệ Manuel Akanji cũng phải về CLB sau khi bị chấn thương trên đội tuyển Thụy Sĩ. Lúc này Akanji đã thi đấu trận hòa tỷ số 0-0 của Thụy Sĩ với Đan Mạch. Tuy nhiên, anh bị đau nhẹ và nghỉ tập hôm thứ Hai. Và HLV Murat Yakin của Thụy Sĩ sau đó cho phép Akanji rời ĐTQG để trở về Man City. Khả năng thi đấu của anh trước Arsenal là 50/50.
Có 4 cầu thủ ở hàng phòng ngự của đội tuyển Man City đang tiếp tục vắng Jack Grealish và Kevin De Bruyne do chấn thương. Grealish và De Bruyne với trạng thái sẽ được làm rõ khi Pep Guardiola dự họp báo trước vòng đấu này. Những hình ảnh của các buổi tập gần đây cho thấy họ đã tập trở lại.
HLV Erling Haaland không gặp vấn đề gì sau khi đá khoảng 1 tiếng trong trận giao hữu giữa Na Uy và Slovakia. Cầu thủ Haaland tuần trước đó đã gặp khó khăn trong việc tập luyện nhưng rốt cuộc vẫn đá 2 trận giao hữu của Na Uy như thường. Dù anh không đá trọn vẹn 90 phút.
Đội tuyển Man City đang có rất nhiều lo lắng về mặt lực lượng. Trong khi Arsenal cũng không hẳn toàn vẹn. Ở buổi tập ngày thứ Ba vừa qua Arsenal đã không có bộ ba Bukayo Saka, Gabriel Martinelli và Gabriel Magalhaes do đau nhẹ. Và cả 3 cầu thủ này có đá được hay không sẽ chỉ được biết trong ngày mai khi HLV Mikel Arteta dự họp báo.
Nếu xem trực tiếp euro chúng ta thấy được tình hình hiện tại. Đồng thời nắm bắt được thông tin đội bóng nào giành được điểm số tích cực hơn. Đó cũng là những gì mà Man City đang hy vọng vào trận đấu trước Arsenal.
PV

Bình luận (0)