Tuyên truyền pháp luậtVăn minh đô thị

Triệt phá trường gà quy mô lớn ở TPHCM

Tạp Chí Giáo Dục

Vào khoảng 14 giờ ngày 13/8, lực lượng trinh sát thuộc Đội 5, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (PC14) Công an TPHCM đã tập kích và triệt phá một trường gà tổ chức quy mô lớn liên tỉnh, bắt giữ 25 đối tượng cùng nhiều tang vật.

Trường gà trên được tổ chức tại một khu đất trống nằm trên Quốc lộ 1A thuộc khu phố 11, phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân – TPHCM) và có một vị trí khá kín đáo (cách mặt tiền Quốc lộ 1A khoảng 500m), nhiều trạm gác được thành lập để chốt chặn đường vào trường gà. 
Đứng ra tổ chức trường gà này là đối tượng Trịnh Hoàng Nam (tự “Việt”, 35 tuổi, ngụ tại khu phố 11, phường Bình Hưng Hòa B) và đối tượng Nguyễn Duy Khang (37 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) làm nhiệm vụ “bảo kê”. Khang từng có tiền án 36 tháng tù về tội “Làm giả giấy tờ, tài liệu cơ quan nhà nước”. 
Được biết, trong 25 đối tượng bị bắt giữ có 5 đối tượng cầm đầu là Sú Hong Thìn (tự Tây, người Việt gốc Hoa, 37 tuổi) đã thuê xe Inova, BKS: 71T-8496 cùng 4 đối tượng khác từ tỉnh Bến Tre lên TPHCM để ăn thua với dân cờ bạc tại đây. Các đối tượng này từng nhiều lần sang Campuchia để tham gia các trường gà quy mô ở biên giới, và liên tục lên TPHCM để “kiếm ăn”. 
Hàng ngày, trường gà của Nam tổ chức khoảng 5 đến 7 độ gà, cao điểm thì có thể 10 đến 15 độ, với giá trị 10 triệu đồng/độ. Tiền xâu Nam thu từ 300 đến 500 ngàn đồng/độ. Ngoài ra, các con bạc cá cược tự do với nhau tại trường gà cũng có nghĩa vụ nộp cho Nam 5% tổng giá trị số tiền ăn thua.  
Để đảm bảo “bình yên” cho trường gà, Nam còn bố trí một bãi giữ xe và một đội xe ôm cơ động. Các con bạc khi đến đây được bố trí gửi xe ở một địa điểm cách xa trường gà, rồi sau đó được đội ngũ xe ôm (do Nam thuê) chở vào đến tận nơi. 
Khi cơ quan CSĐT ập vào bắt giữ, các đối tượng bỏ chạy toán loạn nhưng vẫn không thoát. 25 con bạc bị bắt giữ để điều tra làm rõ hành vi “Đánh bạc” và “Tổ chức đánh bạc”. Một lượng lớn tang vật bị thu giữ, gồm: 3.700 USD, hơn 64 triệu đồng, 13 ĐTDĐ các loại, 2 con gà, 2 cặp cựa gà, 1 cân, 1 xe Inova… 
Hiện các đối tượng đang bị cơ quan chức năng tạm giữ để lập hồ sơ xử lý. 
Trung Kiên (dantri)

 

Bình luận (0)