Tuyên truyền pháp luậtVăn minh đô thị

Dải phân cách hay bãi rác?

Tạp Chí Giáo Dục

“Tọa lạc” ngay trên dải phân cách của Quốc lộ 1A, đoạn gần cầu vượt Linh Xuân thuộc Khu phố 3, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức là một bãi rác không biết có từ bao giờ. (ảnh)

Đây là một trong số những bãi rác tự phát hết sức nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị nghiêm trọng và ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sống của người dân quanh đây nhưng không hiểu sao bãi rác giữa đường này vẫn cứ ngang nhiên tồn tại. Ông Nguyễn Văn Hữu, dân quân ở khu phố này cho biết: mỗi đêm ông cùng lực lượng dân quân ở đây đều đi tuần để tìm và xử phạt đối tượng đã xả rác trên dải phân cách. Tuy nhiên họ đều không “bắt” được ai vì rác thường được xả lúc rất khuya. Chỉ biết rằng sáng sớm thức dậy là đã thấy rác chất thành những đống dài. Sau đó phải từ 6 đến 10 ngày, thậm chí có khi cả nửa tháng sau mới được dọn, nhưng dọn cho lấy có rồi đâu lại vào đấy. Cứ thế, bãi rác tồn tại ngày này qua ngày khác và không biết sẽ còn đến bao giờ?
Có phải vì thiếu nơi bỏ rác? Hay việc thu dọn rác còn nhiều điều chưa hợp lý? việc xử phạt chưa nghiêm? Câu trả lời dành cho các cơ quan chức năng.

P.H

 

Bình luận (0)