Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Sáng 22/7 phỏng vấn trực tuyến Thần tượng Mỹ D. Archuleta

Tạp Chí Giáo Dục

10h sáng nay, David Archuleta, Á quân chương trình American Idol 2008, sẽ có mặt tại tòa soạn để trò chuyện cùng độc giả.

Đến Việt Nam từ ngày 21/7, David Archuleta sẽ biểu diễn trong chương trình Idol Music Event 2011 tại sân vận động Quân khu 7, TP HCM vào tối 22/7 và tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ, Hà Nội vào tối 24/7, cùng các nghệ sĩ Việt Nam như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng…

Ca sĩ David Archuleta.

Sinh năm 1990 tại Miami, Florida, Mỹ, David Archuleta trở thành một ngôi sao nhạc nhẹ sau khi giành vị trí Á quân tại cuộc thi American Idol 2008. Quán quân năm đó là David Cook, người vừa sang Việt Nam biểu diễn trong chương trình hòa nhạc H-Artistry tháng trước.

David Archuleta tìm thấy niềm đam mê ca hát từ năm 6 tuổi, sau khi xem vở kịch kinh điển Les Miserables. Lần đầu tiên anh biểu diễn trước đông đảo khán giả là năm 10 tuổi tại cuộc thi tìm kiếm tài năng ở Utah, Mỹ. Anh đã thể hiện bản ballad nổi tiếng I Will Always Love You và đoạt giải dành cho thanh thiếu niên. David từng tham gia rất nhiều cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, trước khi tỏa sáng tại American Idol 2008 vào năm 17 tuổi.

David Archuleta và David Cook tại đêm chung kết American Idol 2008.

Trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi, David Archuleta chưa bao giờ rơi vào nhóm "nguy hiểm". Anh thẳng tiến tới đêm chung kết Top 2 nhờ vẻ ngoài dễ thương, giọng ca ngọt ngào, truyền cảm và còn biết sử dụng nhạc cụ khi biểu diễn. Trong đêm thi Top 16, David Archuleta đã chinh phục hàng triệu khán giả khi vừa chơi piano, vừa biểu diễn ca khúc kinh điển Another Day in Paradise của ca sĩ Phil Collins.

Trong đêm thi cuối cùng, David Archuleta biểu diễn ba ca khúc là Dont Let The Sun Goes Down On Me, In This MomentImagine . Giám khảo khó tính Simon Cowell đã dành nhiều lời khen ngợi hiếm có cho anh. Thậm chí David Cook cũng nghĩ rằng người bạn nhỏ sẽ chiến thắng. Nhưng cuối cùng, Archuleta chỉ nhận được 44% phiếu bầu trên tổng số 97 triệu lượt bình chọn trong đợt vote cuối cùng và về nhì.

Ngày 5/6/2008, David Archuleta ký hợp đồng với hãng Jive Records và ra mắt album đầu tiên mang chính tên anh vào ngày 11/11 năm đó. Album này giành vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Hot 200 Billboard sau tuần đầu tiên phát hành. Hai đĩa đơn trích từ album này là CrushA Little Too Not Over You trở thành những bản hit được giới trẻ trên khắp thế giới đón nhận.

Album đầu tay mang chính tên David Archuleta.

Tháng 10/2009, Á quân American Idol 2008 tiếp tục tung ra album Giáng sinh có tên Christmas From The Heart, bao gồm những bản cover các bài hát thánh ca kinh điển như Joy To The World, The First Noel, Ave Maria… Album này tiêu thụ được 246.000 bản tại Mỹ và đứng thứ hai trong danh sách các album Giáng sinh hay nhất trong năm 2009.

Cuối năm ngoái, David Archuleta đã phát hành album mới có tên The Other Side of Down, với đĩa đơn chủ đạo là Something Bout Love. Ca khúc này sẽ được David thể hiện trong hai đêm diễn tại Việt Nam vào hai ngày 22/7 và 24/7. Dự kiến hai đĩa đơn tiếp theo của David Archuleta sẽ là ElevatorFalling Stars.

Nguyên Minh (Theo VNE)

Bình luận (0)