Y tế - Văn hóaVăn hóa nghệ thuật

Đức Tuấn Broadway hóa nhạc Trịnh Công Sơn

Tạp Chí Giáo Dục

Đầu tư mạnh tay với dàn nhạc giao hưởng hoành tráng cùng khâu dàn dựng công phu, nam ca sĩ mang đến liveshow Thiên thai đầy ấn tượng, tối 23/11, tại Nhà hát Hòa Bình TP HCM.

"Cuộc đời ca hát của tôi gặp không ít khó khăn khi có nhiều lời gièm pha. Tuy nhiên, tôi nghĩ những gì ta muốn thì ta cứ làm. Chúng ta cứ mạnh dạn bước tới, đừng chần chừ hay nản chí, thì mọi giấc mơ đều có thể đạt được", Đức Tuấn tâm sự với khán giả khi trình bày hai ca khúc I am what I amNo matter what trong liveshow kỷ niệm 10 năm ca hát.

Đức Tuấn khiêu vũ trên sân khấu. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Với Đức Tuấn, "Thiên thai" không đơn thuần là một đêm nhạc, mà nó đánh dấu bước phát triển của anh trong 10 năm. Trên con đường âm nhạc, anh gặp nhiều cơ duyên như quen biết nhạc sĩ Phạm Duy, người ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời ca hát của anh, hay nhạc trưởng Paul Bateman luôn xuất hiện, giúp đỡ trong các chương trình hòa nhạc.

Ở phần một của chương trình, Đức Tuấn vào vai chàng Trương Chi thể hiện tám tác phẩm của Văn Cao, Phạm Duy, Trịnh Công Sơn: Tiếng sáo thiên thai, Trương Chi, Thiên thai, Cỏ hồng, Áo anh sứt chỉ đường tà, Tình hoài hương, Tình ca Đóa hoa vô thường.

Một không gian trữ tình, ấm cúng hiện ra trên sân khấu với chất giọng trầm bổng của Đức Tuấn. Tuy thế, khán giả dường như chưa thật thỏa mãn nên tiếng vỗ tay khá dè đặt. Nhưng đến phần hai của chương trình, Đức Tuấn với cách dàn dựng thể loại Broadway sôi động đã làm thay đổi không khí. Anh biểu diễn mạnh mẽ hơn trong giai điệu của Singing in the rain hay trẻ trung và nhí nhảnh trong ca khúc Con mắt còn lại của Trịnh Công Sơn.

Đức Tuấn chia sẻ, đây là lần đầu tiên anh mạnh dạn “Broadway” ca khúc Việt Nam dưới sự giúp đỡ của nhạc trưởng Paul Bateman.

Hồng Nhung và Đức Tuấn trong ca khúc Music of the night. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Những tràng pháo tay giòn giã vang lên. Sự thay đổi nhịp nhàng lúc trầm lắng lãng mạn, lúc sôi động vui tươi trong: Memory, Scaborough fair… được nam ca sĩ thể hiện đầy đam mê.

Màn diễn tình tứ của Hồng Nhung và Đức Tuấn trong tiết mục Music of the night làm người nghe thích thú. Ngay sau đó, sự mạnh mẽ và đầy cao trào trong trích đoạn vở nhạc kịch Phantom of the Opera cùng ca sĩ Ngọc Tuyền đã khiến khán giả vỡ òa. Cuối cùng, Đức Tuấn và khách mời hòa vào giai điệu rộn rã trong liên khúc Giáng sinh như một lời chức mừng năm mới sớm.

Sân khấu bắt mắt với sự góp mặt của gần 80 nhạc công, gồm dàn nhạc giao hưởng và dàn nhạc nhẹ cùng phông nền biến chuyển màu sắc liên tục. Tài chỉ huy của nhạc trưởng Paul Bateman đến từ Anh góp thêm thành công cho đêm diễn. Không chỉ dàn dựng phần âm nhạc cho các tiết mục, ông "múa" đũa tài tình trên sân khấu khiến khán giả Việt Nam dễ dàng tiếp nhận những giai điệu cổ điển mượt mà, lãng mạn.

Nhạc trưởng Paul Bateman và dàn giao hưởng. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng.

Dù sân khấu Hòa Bình không phủ kín chỗ ngồi, đêm "Thiên thai" của Đức Tuấn khiến cho những ai có mặt hài lòng.

Đức Tuấn tiếp tục mang "Thiên thai" ra Hà Nội vào ngày 26/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị.

Hoàng Dung (Theo VNE)

Bình luận (0)